Quận Thanh Xuân: Tiền hỗ trợ Covid-19 được trao tận tay người dân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tại quận Thanh Xuân, các trường hợp người già, người khuyết tật được trợ cấp do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nếu không thể trực tiếp đến nhận tiền, đều được lãnh đạo, cán bộ phường đến tận nhà chi trả, trao tận tay.

 Sáng 30/4, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu trực tiếp đi kiểm tra việc chi trả tiền hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại các phường. Ảnh: Điểm chi trả UBND phường Kim Giang

Ngày 30/4, quận Thanh Xuân đã tiến hành chi trả gần 5,58 tỷ đồng cho 3.745 người là đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo trên địa bàn tại 11 phường.

Là đối tượng người khuyết tật, bà La Kim Bình (tổ dân phố số 13, phường Kim Giang) không thể trực tiếp đến nhận tiền hỗ trợ, nên đã được lãnh đạo UBND phường Kim Giang đến tận nhà trao tận tay tiền hỗ trợ. Bà vô cùng xúc động không nói nên lời. Ánh mắt, nụ cười rạng rỡ của bà sáng bừng trong căn nhà nhỏ ở khu tập thể Kim Giang.

 Phó Chủ tịch UBND phường Kim Giang Đỗ Kỳ Lân đến tận nhà trao tận tay tiền hỗ trợ cho bà La Kim Bình – đối tượng người khuyết tật

Tại UBND phường Kim Giang – địa điểm chi trả tiền hỗ trợ bởi dịch Covid-19, người dân được kiểm tra sức khỏe, rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận tiền hỗ trợ. Là thương binh – nạn nhân chất độc da cam, ông Hoàng Mạnh Toàn  (tổ dân phố số 1, phường Kim Giang) cho hay, ông đã được nhận thông báo hỗ trợ qua nhóm Zalo người có công trên địa bàn phường. Đồng thời, tổ trưởng dân phố cũng đến tận nhà thông tin về việc nhận tiền hỗ trợ.

Từ sáng sớm, ông Nguyễn Quang Vũ (tổ dân phố số 6, phường Kim Giang) đã đến nhận tiền hỗ trợ tại UBND phường Kim Giang. Ông chia sẻ, là thương binh nên khi nhận được thông tin Nhà nước hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ông cảm thấy rất phấn khởi. Ông là đối tượng chính sách trong diện được trợ cấp nên thủ tục thực hiện nhanh gọn, chỉ mất 1 phút là được nhận tiền.

Thực hiện thủ tục nhận tiền trong vòng 1 phút, ông Trần Văn Phù  (tổ dân phố số 10, phường Kim Giang) nhận xét, việc tổ chức chi trả thuận lợi, đúng quy định. Ông cảm thấy vô cùng phấn khởi và xúc động khi được hưởng chính sách nhân văn của Nhà nước

 Là đối tượng người khuyết tật, bà Đặng Thị Xiêm (tổ dân phố số 16, phường Khương Đình) đã trực tiếp đến trụ sở UBND phường Khương Đình để nhận tiền hỗ trợ

Là đối tượng người khuyết tật, bà Đặng Thị Xiêm (tổ dân phố số 16, phường Khương Đình) vẫn trực tiếp đến trụ sở UBND phường Khương Đình để nhận tiền hỗ trợ. Gia đình bà có 5 người, người chồng ốm đau, bệnh tật nên đã nghỉ làm 2 năm nay. Số tiền hỗ trợ kịp thời đến với gia đình bà giúp vơi bớt khó khăn trong những ngày xảy ra dịch bệnh.

Đại diện UBND phường Khương Đình cũng thông tin, trên địa bàn phường có 30 trường hợp không thể đến nhận tiền hỗ trợ nên cán bộ phường đã trực tiếp đến tận nhà chi trả ngay trong tối 29/4. 

 Một trường hợp người khuyết tật phường Thanh Xuân Nam trực tiếp đến nhận tiền hỗ trợ

Đến trưa 30/4, toàn quận Thanh Xuân đã chi trả được cho 2.712 người (đạt 71%) trong diện được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tại 11 phường. Trong đó, riêng phường Thanh Xuân Nam đã chi trả 184/184 người (đạt 100%).

Trước đó, chiều 29/4, TP Hà Nội có quyết định hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thì cũng ngay trong chiều 29/4, quận Thanh Xuân đã cấp phát tiền hỗ trợ tới 11/11 phường trên địa bàn. Việc chi trả cho các đối tượng dự kiến hoàn thành trong ngày 30/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần