Quận Thanh Xuân tiếp tục mở cửa hàng thực phẩm an toàn

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức khai trương cửa hàng bán thực phẩm an toàn có kiểm soát tại phường Kim Giang. Đây là điểm thứ 3 trên địa bàn quận Thanh Xuân cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát do quận đứng ra thực hiện.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang, nhu cầu về các cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát rất cần thiết đối với các gia đình, là nguyện vọng của người dân trên địa bàn.
 Quận Thanh Xuân khai trường thêm cửa hàng bán thực phẩm an toàn cho người dân
Xuất phát từ tình hình trên, quận Thanh Xuân đã báo cáo UBND TP cho phép được mở các điểm cung cấp thực phẩm an toàn trên địa bàn có sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước.
 Người dân mua hàng tại cửa hàng bán thực phẩm an toàn tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân. Ảnh: Thái San.
Qua theo dõi và kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của các công ty cung cấp thực phẩm trên thị trường, Phòng Y tế, Phòng Kinh tế quận đã giới thiệu các DN có tư cách pháp nhân, có uy tín trong cung cấp thực phẩm an toàn trên thị trường được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép và đưa vào danh sách quản lý. Bên cạnh đó, cơ sở phải có đầy đủ hồ sơ, thủ tục, chịu trách nhiệm toàn bộ về việc cung cấp thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, đảm bảo luôn tươi ngon.

Công ty TNHH Hương Việt Sinh là đơn vị phân phối thực phẩm an toàn tại cửa hàng ở phường Kim Giang. Theo lãnh đạo công ty, trước khi hợp tác với quận Thanh Xuân, DN đã làm đối tác kinh doanh cửa hàng thực phẩm an toàn của quận Đống Đa, đặt tại tầng 1 tòa nhà B4 Kim Liên, hiện đang hoạt động hiệu quả.

Lãnh đạo phường Kim Giang cho hay, cửa hàng bán thực phẩm an toàn có kiểm soát khai trương trên địa bàn rất phù hợp, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong tình hình hiện nay. Sau buổi khai trương, phường tuyên truyền rộng rãi để Nhân dân có nhu cầu có thể đến mua thực phẩm. Đồng thời, đề nghị DN thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về việc cung cấp thực phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo bà Lê Mai Trang, sau khi mở các cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát, quận cũng xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra, kiểm soát liên ngành để những địa chỉ này thực sự là nơi cung cấp thực phẩm an toàn cho Nhân dân.

Trước đó, ngày 5/7, quận Thanh Xuân đã mở 2 điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát tại phường Hạ Đình và Trung tâm Dạy nghề quận Thanh Xuân.

Việc khai trương cửa hàng bán thực phẩm an toàn tại phường Kim Giang là một trong những hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Thanh Xuân (28/12/1996 – 28/12/2016).