Quận Thanh Xuân triển khai “giành lại vỉa hè cho người đi bộ”

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/3, lực lượng chức năng các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân đã đồng loạt ra quân, triển khai “giành lại vỉa hè cho người đi bộ”.

Tại phường Thanh Xuân Trung, Ban Chỉ đạo 197 phường đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn.
 Công an phường Thanh Xuân Trung chuyển thư ngỏ của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đến các hộ kinh doanh trên tuyến phố Nguyễn Trãi; tổ chức cho các hộ ký cam kết tự nguyện chấm dứt vi phạm. Ảnh: Thái San.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo 197 phường Thanh Xuân Trung cho biết, trên địa bàn phường có nhiều tuyến phố trọng điểm: Nguyễn Trãi, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân… nên chủ trương của phường là đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, xử lý cuốn chiếu.
Lực lượng chức năng phường Nhân Chính xử lý vi phạm tại khu tái định cư Trung Hoà - Nhân Chính. Ảnh: Thái San.
“Đặc thù của phường nằm ở khu vực trung tâm, có nhiều tuyến phố, trong đó có nhiều tuyến không có vỉa hè, hoặc vỉa hè rất nhỏ như đường Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng…, nên việc sắp xếp phải khoa học, chúng tôi phải nghiên cứu kỹ” - ông Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ.

Trong sáng 7/3, Công an phường Thanh Xuân Trung đã chuyển thư ngỏ của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đến các hộ kinh doanh trên tuyến phố Nguyễn Trãi; tổ chức cho các hộ ký cam kết tự nguyện chấm dứt vi phạm. Đồng thời, đề nghị và vận động các hộ không vứt rác ra đường, không lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh; yêu cầu để xe máy và các phương tiện khác vào phía bên trong trên vỉa hè các tuyến phố theo quy định.
 Công an phường Kim Giang chuyển thư ngỏ của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đến các hộ kinh doanh trên tuyến đường Kim Giang; tổ chức cho các hộ ký cam kết tự nguyện chấm dứt vi phạm. Ảnh: Thái San.
Tại phường Nhân Chính, trong ngày 7/3, các lực lượng chức năng đã ra quân xử lý trật tự đô thị tại khu tái định cư Trung Hoà - Nhân Chính (có 19 toà chung cư), được coi là “điểm nóng” trong vấn đề trật tự đô thị trên địa bàn phường.

Ông Nguyễn Duy Linh - Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết, từ tuần trước, phường đã tuyên truyền, vận động, dán thông báo tại các toà nhà để các hộ kinh doanh, người dân được biết, chấp hành chủ trương không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, khu vực không gian ngoài của các toà nhà.
Lực lượng chức năng phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) xử lý vi phạm tại tuyến đường Nguyễn Xiển. Ảnh: Thái San.
Tại phường Kim Giang, trong ngày 7/3, các lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ngoài gửi thư ngỏ của Chủ tịch UBND quận tới các hộ kinh doanh, phường tổ chức cho các hộ ký cam kết tự nguyện chấm dứt vi phạm, khắc phục hậu quả, trả lại nguyên trạng ban đầu cho hè phố theo quy định của pháp luật. Trong đó, tập trung xử lý, giải quyết tình trạng buôn bán hàng rong, giải tỏa chợ cóc, chợ tạm biển quảng cáo, vi phạm hành lang an toàn giao thông tập trung tại ngõ 64 Kim Giang, đường Hoàng Đạo Thành, tuyến đường Kim Giang - Nguyễn Xiển…

Tại phường Hạ Đình, các lực lượng chức năng đã tổ chức ra quân đảm bảo trật tự đô thị, tập trung vào 2 tuyến đường chính: Khương Đình và Nguyễn Xiển. Ngoài sự tham gia của lãnh đạo UBND phường, còn có lực lượng công an, bảo vệ dân phố và hệ thống chính trị khu dân cư, các đoàn thể cùng vào cuộc. Đồng thời, thành lập tổ truyên truyền đến từng hộ kinh doanh trên hai trục đường.
 Vỉa hè tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cơ bản gọn gàng trong ngày 7/3. Ảnh: Thái San.
Ông Nguyễn Ngọc Chi - Tổ trưởng dân phố số 6 (phường Thanh Xuân Trung) tham gia tổ tuyên truyền của phường cho hay: “Quận, phường quyết tâm, chúng tôi rất phấn khởi. Có thể ban đầu vỉa hè các tuyến phố chưa thể gọn gàng, ngăn nắp, bởi còn phải đảm bảo cuộc sống mưu sinh cho bà con, nhưng phải trong chừng mực, các hộ kinh doanh không được để ảnh hưởng đến vỉa hè, không gian đi bộ”.

Trong khi đó, đồng tình với bản cam kết của chính quyền, chị Hoàng Ngọc Hoa (Hộ kinh doanh bánh mỳ ở số 302 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Chúng tôi đều đồng thuận, quyết tâm chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương của TP. Được kinh doanh trên tuyến phố Nguyễn Trãi có vỉa hè rộng, thông thoáng, chúng tôi rất phấn khởi, được cho phép để một làn xe ở vỉa hè là tốt rồi”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần