Quận Thanh Xuân: Tuyên truyền đóng cửa di tích, trà đá, cà phê phòng dịch Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/2, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc đóng cửa các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè từ 0 giờ ngày 16/2 và tạm thời đóng cửa các di tích để phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã tích cực tuyên truyền, ký cam kết với các chủ cơ sở.

Các đình, chùa trên địa bàn quận Thanh Xuân tạm thời đóng cửa phòng, chống dịch, người dân vái vọng từ bên ngoài 

Theo đó, các phường đã tổ chức rà soát, thống kê danh sách và liên hệ với các chủ cơ sở kinh doanh cà phê, quán ăn đường phố, trà đá trên địa bàn để phổ biến về chủ trương, yêu cầu của TP; yêu cầu tuân thủ đóng cửa từ 0 giờ ngày 16/2 để phòng dịch Covid-19. Cùng với đó, lực lượng chức năng quận, phường đã nhắc nhở các ban quản lý di tích, đình, chùa trên địa bàn tạm đóng cửa để tránh lây lan dịch bệnh.

Các hàng quán vỉa hè ở phường Khương Trung đóng cửa 

Tại phường Khương Trung, Chủ tịch UBND phường Khương Trung Đinh Văn Hải cho biết, sau khi tuyên truyền, chủ các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê đã ký cam kết gửi UBND phường, Công an phường; tạm ngừng hoạt động kinh doanh của cửa hàng uống đường phố, trà đá, cà phê từ 0h ngày 16/2.

Bí thư Đảng ủy phường Thanh Xuân Bắc Nguyễn Thị Hạnh cũng cho hay, lực lượng chức năng phường đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè đóng cửa để phòng dịch.

Hàng quán vỉa hè đóng cửa, tuyến phố vắng vẻ ở phường Thanh Xuân Bắc 

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong ngày đầu thực hiện, hầu hết các cửa hàng cà phê, trà đá trên địa bàn quận Thanh Xuân đã đóng cửa tạm dừng hoạt động, nhiều tuyến phố vắng vẻ người qua lại. Các di tích, đình, chùa trên địa bàn quận cũng thực hiện nghiêm việc đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần