An toàn cho phụ nữ và trẻ em – nỗi lo không của riêng ai

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/3, UBND – Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức diễn đàn “An toàn cho phụ nữ và trẻ em – nỗi lo không của riêng ai” với sự tham gia của gần 200 học sinh của 15 trường học trên địa bàn.

 Học sinh được hướng dẫn cách phòng tránh, bảo vệ an toàn cho bản thân.
Theo Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy, trong điều kiện hiện nay, sự an toàn cho mọi người, trong đó có phụ nữ, trẻ em là vấn đề đáng quan ngại khi môi trường sống còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các vụ việc về xâm hại, bạo lực, mua bán người… để lại hậu quả nặng nề không thể đo đếm được, ảnh hưởng trực tiếp tới nòi giống cũng như tới sự phát triển kinh tế, trật tự an toàn xã hội. Các mối nguy hiểm tiềm ẩn tại những nơi công cộng; đặc biêt, sự phân biệt đối xử và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em vẫn xảy ra phổ biến với mức độ ngày càng nghiêm trọng...
Diễn đàn “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” không chỉ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 mà còn là những thông điệp để chuyển tải, làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cá nhân và cộng đồng.
Tại diễn đàn, các học sinh đã trình bày các tiểu phẩm học sinh nói không với bạo lực học đường, vấn đề xâm hại tình dục trẻ em... Đồng thời, được nghe hướng dẫn cách phòng tránh, bảo vệ an toàn cho bản thân, nhất là ở nơi công cộng; cảnh báo nguy cơ bị quấy rối tình dục.
Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đề nghị các trường thường xuyên giáo dục các nội dung phòng chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em; hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng tránh bị xâm hại. Giáo viên phải luôn là hình ảnh mẫu mực để học sinh noi theo.