Quận Thanh Xuân: Xét nghiệm phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được các chuyên gia về dịch tễ lựa chọn là nhân viên các văn phòng có người nước ngoài đang làm việc, người nước ngoài thuê nhà và các hộ gia đình trong khu chung cư Imperia Graden.

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, tại Việt Nam mặc dù dịch bệnh cơ bản đã được khống chế, xong vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng nếu không có biện pháp xác định để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, hiệu quả.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân sinh sống và làm việc tại chung cư Imperia Graden 

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân, ngày 19/3, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với UBND phường Thanh Xuân Trung, Ban quản lý tòa nhà Imperia Graden tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100 người dân sinh sống và làm việc tại chung cư Imperia Graden, 203 Nguyễn Huy Tưởng.

Quận Thanh Xuân xét nghiệm phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng 

Đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm được các chuyên gia về dịch tễ lựa chọn là nhân viên các văn phòng có người nước ngoài đang làm việc, người nước ngoài thuê nhà và các hộ gia đình trong khu chung cư. Phương pháp xét nghiệm là sử dụng test nhanh phát hiện kháng nguyên. Kết quả: 100% đối tượng được xét nghiệm có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân được tư vấn trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19 

Thông qua đợt xét nghiệm, nhằm phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng, đặc biệt các trường hợp có thể không rõ nguồn lây tại các khu vực dân cư có nguy cơ cao; để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân, hạn chế thấp nhất sự lây, lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận, phường được tiêm vaccine phòng Covid-19

Cũng trong dịp này, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức 2 điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 165 đối tượng ưu tiên đợt I năm 2021 tại Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế phường Nhân Chính. Đối tượng được tiêm chủng đợt này là cán bộ y tế thường xuyên trực tiếp khám hoặc khám sàng lọc, điều trị, chăm sóc người bệnh có nguy cơ nhiễm Covid-19, nhân viên lấy mẫu và xét nghiệm bệnh phẩm nghi ngờ; các thành viên đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch, cán bộ làm công tác dịch tễ, truy vết, giám sát, xử lý dịch và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp quận và cấp phường.

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận, phường được tiêm vaccine phòng Covid-19

Kết quả đến ngày 19/3, đã có 131 người đảm bảo sức khỏe được tiêm phòng đợt I, 34 trường hợp không đủ điều kiện về sức khỏe cần hoãn tiêm đã được các bác sỹ tại điểm tiêm chủng tư vấn theo dõi sức khỏe, nếu đủ điều kiện sẽ thực hiện tiêm trong các đợt sau. Hiện nay, 131/131 trường hợp đã tiêm vaccine phòng Covid-19 sức khỏe bình thường và được cán bộ y tế tiếp tục theo dõi sức khỏe đủ 7 ngày sau khi tiêm phòng theo quy định.