Quận Thanh Xuân: Xử lý việc đỗ xe sai quy định ở phố Nguyễn Quý Đức

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận ủy Thanh Xuân đã có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội về việc cán bộ quận Thanh Xuân đỗ xe ở phố Nguyễn Quý Đức khi đi ăn trưa.

Theo diễn biến vụ việc, hơn 12 giờ trưa 7/7, bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và bà Huỳnh Thị Dung - Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quận đi ôtô của bà Dung, do bà Dung lái; đỗ xe tại đầu hồi nhà C17, đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc để ăn trưa.
Ảnh trong video clip.
Bà Lý - chủ quán cà phê đầu hồi nhà C17 và một phụ nữ khác không đồng ý cho để xe ở đó, dẫn đến hai bên tranh luận, có lời qua tiếng lại. Sau đó, bà Trang và bà Dung để xe ở đó tiếp tục đi ăn.

Do địa điểm diễn ra vụ việc gần với trụ sở UBND phường Thanh Xuân Bắc (cách khoảng 500m) và có phản ánh của Nhân dân về tình hình ANTT, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cùng một cán bộ công an phường đã đến địa điểm đầu hồi nhà C17 để nắm tình hình vụ việc.

Theo đánh giá của lãnh đạo quận Thanh Xuân, việc đỗ xe của bà Huỳnh Thị Dung là chưa đúng quy định. Việc phản ánh Chủ tịch UBND phường và Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho Phó Chủ tịch UBND quận là không đúng.

Theo đó, về biện pháp giải quyết, quận Thanh Xuân giao Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Thanh Xuân Bắc có biện pháp chế tài xử lý vi phạm đối với bà Dung về hành vi đỗ xe ôtô không đúng quy định. Bà Dung cũng đã có đơn xin tự nguyện nộp phạt về hành vi đỗ xe ôtô không đúng quy định.

Ngoài ra, giao phường Thanh Xuân Bắc định hướng để hệ thống chính trị khu dân cư gặp gỡ, trao đổi với bà Lý (chủ quán cà phê) về quan điểm giải quyết của lãnh đạo quận Thanh Xuân là khách quan, không bao che, xử lý nghiêm cán bộ có sai phạm; giao công an quận nắm thông tin sự việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Về thông tin chủ quán cà phê cho biết được yêu cầu phải xin lỗi, Phó Bí thư Quận ủy Nguyễn Minh Tiến cho biết, trích xuất video chỉ có hình ảnh, không có âm thanh, nên không có gì làm bằng chứng, cơ sở. Sau này khi có tài liệu chứng minh sẽ xem xét xử lý.

Cũng theo lãnh đạo Quận ủy Thanh Xuân, thông tin xe bà Dung bị đổ nước mắm đã được ghi nhận và báo cáo công an phường. Quận đã giao công an nắm tình hình và xử lý nếu có.

Thường trực Quận ủy Thanh Xuân cũng đã làm việc với các cá nhân liên quan và có báo cáo gửi TP. Phó Chủ tịch UBND quận đã có báo cáo giải trình và trong báo cáo bà Trang xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong văn hóa ứng xử, giao tiếp với người dân cần phải mềm dẻo, khéo léo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần