Quận Thanh Xuân: Xử phạt 88 trường hợp không đeo khẩu trang

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 7/4, lực lượng chức năng các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân đã xử phạt 88 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

 Lực lượng chức năng phường Thanh Xuân Bắc xử phạt các trường hợp vi phạm phòng dịch Covid-19

Theo UBND quận Thanh Xuân, tính đến ngày 7/4, lực lượng chức năng các phường trên địa bàn quận đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với 88 cá nhân có hành vi không thực hiên biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch (không đeo khẩu trang nơi công cộng), 3 cá nhân ra đường không có lý do cần thiết, tổng số tiền phạt thu được 18,2 triệu đồng.

Tại phường Thanh Xuân Bắc, trong ngày 6/4, tổ liên ngành đã ra quân xử phạt 11 trường hợp, và ngày 7/4 xử phạt 4 trường hợp không đeo  khẩu trang tại nơi công cộng. Phường tiếp tục phát thanh tuyên truyền Chỉ thị 05 của UBND TP Hà Nội và các chế tài xử phạt các hành vi vi phạm trong công tác phòng dịch trên loa truyền thanh của phường (4 lần/ngày) và loa xe công an (cả ngày).

 Công an phường Thanh Xuân Bắc đi tuyên truyền và phát khẩu trang cho Nhân dân

Quận Thanh Xuân đã chỉ đạo bố trí các chốt trực và lực lượng tuần tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm thực hiện cách ly tại nhà và cách ly xã hội. Lực lượng công an và bảo vệ dân phố đã tổ chức tuần tra đêm bằng xe đạp, khép kín địa bàn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền, nhắc nhở người dân hạn chế đi ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, phải tuân thủ đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện các biện pháp chống dịch. Việc tuần tra sử dụng xe đạp rất tiện lợi và phù hợp với đặc điểm địa bàn có nhiều ngõ nhỏ mà xe ô tô không thể đi vào, góp phần ổn định an ninh trật tự địa bàn.

  Điểm phát thực phẩm miễn phí tại cổng nhà văn hóa phường Thanh Xuân Bắc, dự kiến đến hết ngày 15/4

Bên cạnh đó, quận kiểm tra, rà soát ký cam kết tạm dừng hoạt động đối với 1.557 cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn. Trên địa bàn quận hiện có 188 công trình xây dựng đang trong quá trình thi công; trong đó, có 10 dự án, 178 công trình nhà dân. Hiện các công trình đã tạm dừng thi công.

Để đề phòng nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định về việc phê duyệt chỉ định thầu đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải có nguy cơ chứa Covid-19 tại các khu vực cách ly y tế trên địa bàn. Theo đó, Công ty URENCO 10 sẽ thực hiện thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải tại khu vực cách ly trên địa bàn quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần