Quận Thanh Xuân xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/8, quận Thanh Xuân đồng loạt ra quân 11/11 phường thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Theo đó, tại trụ sở UBND các phường đã tiến hành tập trung các đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết; các tổ giám sát phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
Quận Thanh Xuân ra quân thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
Đội xung kích diệt bọ gậy có nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn và cùng các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị xử lý triệt để các dụng cụ chứa nước, đồ vật có khả năng chứa nước và các ổ bọ gậy ở trong nhà và xung quanh nhà; tuyên truyền nâng cao kiến thức cho người dân, cơ quan, xí nghiệp... về bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống. Khi ổ dịch xuất hiện, đội xung kích diệt bọ gậy sẽ hoạt động từ khi xuất hiện ổ dịch kết thúc theo quy định của Bộ Y tế.

Phường Khương Trung có trên 9.000 hộ dân chia làm 32 tổ dân phố. Địa bàn phường có nhiều người thuê trọ, mật độ xây dựng cao đó là một trong những khó khăn trong việc phòng chống dịch bệnh nói chung và sốt xuất huyết nói riêng. Phường đã tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh để người dân hiểu và chủ động thực hiện, đăng tải tin bài về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và Zika, phát tờ rơi tới các hộ gia đình; treo pano, khẩu hiệu, áp phích về phòng chống sốt xuất huyết.
Hướng dẫn người dân thay nước, dùng hóa chất hoặc trồng trong cát ẩm đối với các loại cây trồng trong nước
Bên cạnh đó, UBND phường phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức các lớp tập huấn trực tiếp phòng chống sốt xuất huyết cho gần 200 người dân thuộc các khu vực có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Đồng thời hướng dẫn khi có dịch cần thông tin kịp thời tới UBND phường theo số điện thoại của Trạm Y tế. Phường đã chủ động tổ chức các đợt chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết. Phối hợp với Trung tâm Y tế quận phun hóa chất diện rộng tại các tổ trọng điểm để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát và lây lan. Phường đã huy động hệ thống chính trị từ phường tới các khu dân cư, tổ dân phố vào cuộc, tuyên truyền vận động người dân tham gia vào hoạt động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Trạm Y tế phường đã chủ động giám sát chặt chẽ tình hình dịch, phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng, điều tra, xử lý triệt để ổ dịch theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần