Quần thể trung tâm hội nghị phục vụ APEC 2017 có gì đặc biệt?

Sỹ Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Hội nghị quốc tế Đà Nẵng Ariyana nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Đà Nẵng được chọn làm địa điểm tổ chức tới 80% các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, trở thành Quần thể Hội nghị, Hội thảo lớn nhất Việt Nam lên tới 5.000 chỗ ngồi và 15 phòng chức năng.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ 6-11/11/2017 với sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hàng chục nghìn quan chức, lãnh đạo doanh nghiệp, phóng viên. 
 Một số hình ảnh quần thể Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana.  (Ảnh: Giang Sơn)
Quần thể Cung hội nghị Ariyana cùng với Furama Đà Nẵng là nơi tổ chức đến hầu hết các sự kiện của tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bao gồm CEO Summit. Được khởi công tháng 3/2016, chỉ sau 22 tháng thi công, công trình Cung Hội nghị Ariyana đã về đích vượt tiến độ với chất lượng xây dựng và thẩm mỹ cao nhất. 
  Công trình Cung Hội nghị Ariyana đã về đích vượt tiến độ với chất lượng xây dựng và thẩm mỹ cao
Với tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng, Trung tâm Hội nghị Ariyana được thiết kế 3 tầng, diện tích xây dựng 5.500m2, tổng diện tích sàn xây dựng 12.000m2, trong đó phòng hội nghị chính công suất đáp ứng 2.500 người.
 Trung tâm Hội nghị Ariyana còn được trang trí bằng thảm dệt hoa văn chìm trang nhã gắn với hội họa gothic (Ảnh: Giang Sơn)
Trung tâm Hội nghị Ariyana còn được trang trí bằng thảm dệt hoa văn chìm trang nhã gắn với hội họa gothic, những bức tranh thêu và tranh kính trên tường, và mảng tường lớn gần 1,000m2 được ghép bằng gỗ rất tinh tế do các nhà thiết kế Ý từ công ty Chimento Desgin chế tác riêng cho công trình.
 
Quần thể này gồm khu nghỉ dưỡng Furama Resort Danang với 198 phòng khách sạn. Đây là khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên của Việt Nam, hoàn thành xây dựng cung hội nghị 1.000 chỗ của Furama với tiến độ thần tốc chỉ trong 4 tháng để phục vụ APEC vá CEO SUMMIT Đà Nẵng. Có 131 căn biệt thự 2 - 4 phòng ngủ, được chào bán cho các nhà đầu tư thứ cấp, trong đó, những căn biệt thự 4 phòng ngủ ở mặt biển có giá bán hơn 2 triệu USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần