Quận ủy Cầu Giấy đa dạng hóa việc thực hiện Chỉ thị 05

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/4, Quận ủy Cầu Giấy đã tổng kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc phát biểu tại Hội nghị.
Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch 18-KH/TU của Thành ủy, Kế hoạch 27-KH/QU của Quận ủy, các cấp ủy, TCCS Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan, đơn vị thuộc quận đã nghiêm túc triển khai thực hiện trên cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI).
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác Hồ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của quận có đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ; khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, phô trương; ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng văn minh.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, cần khắc phục trong thời gian tới. Theo Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc, việc xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể, cá nhân ở một số TCCS Đảng, cơ quan, đơn vị còn chung chung, nội dung chưa sát với chức năng, nhiệm vụ. Nội dung sinh hoạt chuyên đề của một số chi bộ chưa gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng tại một số đơn vị chưa được quan tâm đúng mực, chưa có những hình thức, nội dung đa dạng. Việc phát hiện các nhân tố điển hình để kịp thời biểu dương, nhân rộng mô hình, cách làm sáng tạo còn hạn chế.
Quận Cầu Giấy khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
Để khắc phục những tồn tại trên, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, trong thời gian tới, quận Cầu Giấy sẽ tăng cường công tác, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII); 5 chương chình công tác toàn khóa của Quận ủy (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu KT-XH quận năm 2018 và những năm tiếp theo.
Tập trung công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả; nhân rộng, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, các chi hội đoàn thể, tổ dân phố và cơ quan, đơn vị…