Quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
Kinhtedothi - Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,5-9,0%/năm (theo cách tính cũ) trong giai đoạn 2016-2020 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020.
Tin liên quan
-
Hà Nội tăng liên kết, quảng bá để kích cầu du lịch
- Hoàng thành Thăng Long xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch
Thành phố yêu cầu các cấp, ngành Thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:Về lĩnh vực xúc tiến đầu tư: Bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020; Thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản (trừ khu đô thị, nhà ở), hạ tầng thương mại và các dịch vụ đồng bộ, trong đó tập trung vào ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiêu hao ít năng lượng.
Ảnh minh họa |
Sàng lọc những ngành nghề cần chủ động ưu tiên xúc tiến đầu tư nhất và FDI mang lại nhiều giá trị gia tăng nhất trong thời gian tới như: Chế tạo chế biến, dịch vụ-Logistics, nông nghiệp, du lịch, giáo dục - y tế, những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp bảo quản chế biến, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ mới, năng lượng sạch, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế...Tập trung kêu gọi đầu tư từ các thị trường trọng điểm: Nhật Bản; Hàn Quốc; Singapore; Đài Loan; Chi Lê, Mỹ và EU,...Nghiên cứu triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các nước trong các hiệp định khi Việt Nam đã và chuẩn bị tham gia một loạt FTA mới (CPTPP, EVFTA, RCEP, Việt Nam - Israel). Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ, tìm hiểu tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư.Về lĩnh vực xúc tiến thương mại: Tiếp tục triển khai đi vào chiều sâu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để tạo điều kiện cho hàng Việt Nam phát triển rộng khắp, đứng vững tại thị trường trong nước; Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng, kết nối cung cầu; Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kết nối các sản phẩm nông, lâm, thủy sản theo mô hình chuỗi; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản; Tập trung khuyến khích, kêu gọi các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông sản an toàn. Tăng cường và đổi mới công tác thông tin thị trường, định kỳ nghiên cứu, đánh giá thị trường, trong đó đưa ra những thông tin, dự báo và đánh giá về tình hình cung cầu, giá cả, thị trường của một số sản phẩm xuất khẩu chính để doanh nghiệp có thông tin định hướng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.Hoạt động xúc tiến xuất khẩu: Triển khai hoạt động XTTM có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tiến trình hội nhập và các FTA; nghiên cứu tư vấn cho các doanh nghiệp trong nước vượt qua các rào cản ở các nước nhập khẩu; Chú trọng đẩy mạnh các hoạt động XTTM có quy mô lớn, mang tính định hướng, dẫn dắt thị trường (tham dự các sự kiện XTTM, hội chợ triển lãm lớn trên thế giới); Triển khai các hoạt động XTTM giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm (đào tạo tập huấn, phổ biến kiến thức...); Tăng cường hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp, tiếp cận, chuyển giao công nghệ tiến tiến; Tăng cường các hoạt động XTTM quốc tế tại Việt Nam (tham gia sự kiện XTTM quốc tế tại Việt Nam; kết nối doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài với doanh nghiệp Thành phố ngay tại Hà Nội...).Lĩnh vực xúc tiến du lịch: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội; từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hệ thống du lịch thông minh.Xây dựng và thực hiện tốt chương trình maketing, tổ chức xúc tiến sản phẩm và điểm đến du lịch, xem đây là kênh giới thiệu sản phẩm du lịch đến với du khách; theo đó đẩy mạnh triển khai bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Hà Nội, phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực.Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới: Nhật Bản, khu vực Châu u, Bắc Mỹ, Đông Nam Á; Mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triền lãm).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
-
Quảng Trị sẽ khai trương mùa du lịch biển đảo vào dịp 30/4 - 1/5
Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch về tổ chức Lễ hội thống nhất non sông và khai trương mùa du l...XEM THÊM -
Đền Bạch Mã - chốn linh thiêng
Kinhtedothi - Đền Bạch Mã là một trong “Tứ trấn" của kinh thành Thăng Long xưa. Đền được xây dựng ở huyện Thọ Xương, ...XEM THÊM -
[Ảnh] Sun World Fansipan Legend: Anh đào Nhật Bản nở rộ, đẹp như chốn Phù Tang
Kinhtedothi - Hơn 200 gốc anh đào Nhật Bản, 100 gốc đào Himalaya cùng 200 gốc đào rừng Hoàng Liên đang bung nở rực rỡ...XEM THÊM -
Khám phá "mật mã văn hóa" phía sau tượng Phật Bà bằng đồng đạt kỷ lục châu Á
Kinhtedothi - Không chỉ là tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn...XEM THÊM -
[Ảnh] Hà Nội mùa cây thay lá
Kinhtedothi - Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, Hà Nội bước vào mùa cây thay lá. Trên khắp nẻo đường, góc phố cản...XEM THÊM -
Những món ăn bổ dưỡng từ củ cải trắng
Kinhtedothi - Đặc tính nổi trội nhất của củ cải là phòng chống các bệnh liên quan đến thận như viêm đường tiết niệu, ...XEM THÊM
-
Tận hưởng "Kỳ nghỉ ngọt ngào" với ưu đãi hấp dẫn từ khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Nam Phú Quốc
Kinhtedothi - Tháng 3 - tháng tôn vinh phái đẹp, một kỳ nghỉ ngọt ngào tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay - “Khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á” do World Travel Awards trao tặng sẽ là món qu...24-02-2021 14:18
-
Chiêm ngưỡng Đại lão Mai vàng nơi cõi thiêng Yên Tử
Kinhtedothi – Khởi nguồn từ câu chuyện tương truyền trồng mai trên núi Yên Tử của vua Trần Nhân Tông, hiện nay Yên Tử đã có cả một rừng mai. Có những cây mai tới nay đã hơn 700 tuổi, được gọi với c...24-02-2021 13:56
-
Bắp cải được "giải cứu" có thể làm được 8 món ngon tuyệt đỉnh
Kinhtedothi- Với giá 18.000-20.000 đồng/5 kg, bắp cải hiện đang là một trong những nông sản được nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận lựa chọn để "giải cứu" giúp người nông dân Hải Dương. Để ...22-02-2021 11:42
-
Cách đơn giản để bảo quản cà chua chín sau khi được "giải cứu"
Knhtedothi - Trong những ngày qua, người dân ở Hà Nội và một số tỉnh thành đã chung tay tham gia vào "giải cứu" nông sản cho nông dân Hải Dương, trong đó có cà chua chín với giá rất rẻ (5 kg có giá...22-02-2021 11:03
-
Su hào được "giải cứu" nên làm những món gì?
Kinhtedothi - Người dân Hà Nội, các tỉnh đã và đang nhiệt tình "giải cứu" nông sản cho nông dân ở Hải Dương, trong đó có việc tiêu thụ su hào. Xin giới thiệu với độc giả một số món ăn ngon được làm...22-02-2021 09:36
- Nhà báo Nguyễn Minh Đức – Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị: "Cần có tổ chức chuyên nghiệp đứng ra làm trung gian"
- Vaccine “made in Việt Nam” Covivac ngừa Covid-19 : Đã có hơn 400 người đăng ký tiêm thử nghiệm
- Quá trình lắp ráp robot đào hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có gì đặc biệt
- Ông Phùng Văn Dũng được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội
- Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao quyết định tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm cán bộ
- Hà Nội: Từ đêm 6/3 trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất 16 -18 độ
- [Infographic] 10 đơn vị bầu cử tại Hà Nội và số đại biểu Quốc hội được bầu
- Ngày 8/3, những liều vaccine Covid-19 đầu tiên sẽ được tiêm tại Việt Nam
- Sáng 5/3, hoàn thành hạ giải 2 cánh cửa mới, trả lại nguyên trạng cho Di tích Quốc gia đặc biệt đình Tây Đằng