Quảng bá du lịch Hà Nội, Việt Nam tới các doanh nghiệp lữ hành châu Âu

Tin, ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/10, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức chương trình “Gặp mặt Đoàn doanh nghiệp lữ hành châu Âu đến khảo sát du lịch Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đón đoàn 22 DN lữ hành từ 11 quốc gia châu Âu đến khảo sát du lịch Hà Nội - Việt Nam, do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức, từ ngày 4 - 10/10.
 DN du lịch Hà Nội, Việt Nam và châu Âu trao đổi, giới thiệu sản phẩm du lịch trong chương trình ''B to B''.
Tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hà Nội tới các đại biểu. Hà Nội là Thủ đô hơn ngàn năm tuổi – TP vì hòa bình, nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn đã phát triển các hệ thống sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng tốt; và là một trong hai trung tâm du lịch lớn của Việt Nam...
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2017, khách quốc tế đến Hà Nội đạt xấp xỉ 5 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2016. 9 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 4,28 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, năm 2017, Hà Nội đón 835.006 lượt du khách từ các nước châu Âu, tăng 32% so với năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2018 đón 754.102 lượt khách châu Âu, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.
Những năm qua, du lịch Hà Nội được nhiều trang website du lịch, truyền hình và báo chí quốc tế uy tín trên thế giới đánh giá tích cực. Tiêu biểu như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn Hà Nội đạt danh hiệu Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Tripadvisor liên tiếp bầu chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn thứ 2 châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016 và 2017.
 Quang cảnh buổi gặp mặt.
Đặc biệt, TP Hà Nội đã được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đề cử là 1/17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến TP hàng đầu thế giới 2018”. Đây cũng là đánh giá khách quan, tích cực cho thấy Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.
“Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch châu Âu đến với Hà Nội”, ông Trần Đức Hải nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cũng mong muốn quan hệ hợp tác giữa TP Hà Nội với các TP của các nước châu Âu, giữa du lịch Hà Nội với Viet Nam Airline sẽ ngày càng đạt những kết quả cao hơn nữa.
Tại buổi gặp mặt, các DN lữ hành châu Âu nhận xét, Hà Nội là điểm đến mới lạ, hấp dẫn, lý tưởng của du khách châu Âu. Các đại biểu khẳng định, với những tiềm năng sẵn có, cùng sự tạo điều kiện của các cấp, ban, ngành về những yếu tố như đường bay, giá vé…, kết hợp với quan hệ hợp tác ngày càng được tăng cường, Hà Nội chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách châu Âu trong thời gian tới. 
 Ông Madronal Barea Oscar phát biểu tại chương trình
Ông Madronal Barea Oscar - đại diện công ty Catai (Tây Ban Nha) cho biết, Mặc dù lượng khách châu Âu đến Hà Nội có mức tăng cao theo từng năm nhưng sau đợt khảo sát này, các doanh nghiệp lữ hành châu Âu sẽ đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông nhấn mạnh, đây là chuyến đi vô cùng ý nghĩa, tất cả những trải nghiệm đáng nhớ ở Hà Nội, Việt Nam sẽ được ông và các DN lữ hành châu Âu giới thiệu tới khách hàng của công ty. Ông Oscar tin rằng, họ sẽ muốn đến Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung khi biết những điều thú vị này. Ông mong muốn, mối quan hệ hợp tác giữa các DN du lịch Hà Nội, Việt Nam và châu Âu; giữa TP Hà Nội và các TP các quốc gia châu Âu sẽ ngày càng được tăng cường trong tương lai.
 Các đại biểu tham dự chương trình chụp hình lưu niệm.
Trước đó, từ ngày 5/10 đến trưa 10/10, Đoàn đã khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Hà Nội và vùng phụ cận bao gồm: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Khu phố cổ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Làng cổ Đường Lâm, Làng lụa Vạn Phúc, Khu di tích danh thắng Hương Sơn và tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần