Quảng bá nông sản Thủ đô tại thị trường phía Nam

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Triển lãm Giống và Nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh năm 2018, ngành Nông nghiệp TP Hà Nội có 35 DN và gần 200 sản phẩm tham gia trưng bày.

Triển lãm Giống và Nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 21 - 25/6, có quy mô gần 400 gian hàng, với 184 đơn vị tham gia đến từ 20 tỉnh, thành trên cả nước. Triển lãm là cơ hội để quảng bá các sản phẩm giống và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao cũng như là nơi xúc tiến các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.
 Gian trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của TP Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Đến với triển lãm lần này, Hà Nội 35 DN tham gia với gần 200 sản phẩm được giới thiệu như: Giống hồng xiêm Xuân Đỉnh, nhãn chín muộn, ổi Đông Dư, vịt Đại Xuyên, vịt Vân Đình, gà mía Sơn Tây, thịt lợn sạch sản xuất theo chuỗi Oganic, chuỗi gạo hữu cơ Đồng Phú, chuỗi lúa gạo Tam Hưng, sản phẩm nông nghiệp chế biến của Công ty CP Thực phẩm Minh Dương… Bên cạnh đó, gian hàng của Thủ đô còn mang đến các sản phẩm giống hoa lan Hồ Điệp của Hợp tác xã Đan Hoài (Đan Phượng), nấm Kinoko (Công ty TNHH XNK Kinoko Thanh Cao – Mỹ Đức).
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội Tạ Văn Tường giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp Hà Nội cho lãnh đạo Sở NN&PTNT TP Hồ Chí Minh.
Ông Tường còn nhấn mạnh thêm, cũng tại triển lãm này Sở NN&PTNT TP Hà Nội và Sở NN&PTNT TP Hồ Chí Minh đã trao đổi rất nhiều nội dung hợp tác trong thời gian tới để kết nối và xúc tiến DN hai bên liên kết với thị trường 20 triệu dân. Cùng với đó phát triển bán lẻ theo mô hình chợ phiên của TP Hồ Chí Minh để tạo thị trường liên kết các sản phẩm đặc sản vùng miền đa dạng. Đó là mục tiêu hàng đầu của ngành nông nghiệp Hà Nội khi tham gia triển lãm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần