Quảng bá tiềm năng, lợi thế của Bình Định đến doanh nghiệp Hàn Quốc

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/3, Hội thảo Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc của tỉnh Bình Định năm 2021 đã được thực hiện tại 2 điểm cầu, 1 điểm tại VP UBND tỉnh Bình Định (Việt Nam), điểm còn lại tại trụ sở Yongsan (Hàn Quốc).

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc của tỉnh Bình Định năm 2021 nhằm quảng bá tiềm năng và lợi thế của Bình Định đến với các nhà đầu tư Hàn Quốc, trực tiếp mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc có thương hiệu, đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước đến tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, tạo mối gắn kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp của tỉnh Bình Định và Hàn Quốc trong việc mở rộng kinh doanh, hợp tác thương mại, xúc tiến đầu tư...
Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh: Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, có tổng diện tích tự nhiên 6.071km2, dân số hiện nay khoảng 1,5 triệu người. Phía Bắc giáp tỉnh Quảng Ngãi, phía Nam giáp Phú Yên, phía Tây giáp Gia Lai và phía đông giáp biển Đông. Tính đến nay, Hàn Quốc đã có 4 dự án đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào tỉnh với tổng vốn đầu tư 97,71 triệu USD, gồm: Dự án Nhà máy may mặc xuất khẩu Sepplus Bình Định, với vốn đầu tư là 1,5 triệu USD; dự án Nhà máy điện mặt trời QNY, với vốn đầu tư 70 triệu USD; dự án Nhà máy sản xuất Thức ăn chăn nuôi, với vốn là 24,48 triệu USD; đầu tư Cụm rạp chiếu phim CJ vốn đầu tư 1,73 triệu USD.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định khẳng định: "Bình Định luôn mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. Đến với Bình Định, các doanh nghiệp sẽ không gặp bất kỳ rào cản nào bởi chúng tôi cam kết mạnh mẽ sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư từ việc hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đến xây dựng dự án và triển khai hoạt động nhanh chóng, hiệu quả".
Cũng tại Hội thảo, ông Sung Jang Hyun - Chủ tịch YongSan (Seoul - Hàn Quốc) cho biết, để đánh dấu quan hệ hữu nghị 25 năm giữa quận Yongsan và TP Quy Nhơn, hai địa phương đã thiết lập mối quan hệ mật thiết nhằm mở rộng giao lưu kinh tế, hợp tác hữu nghị như hỗ trợ quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Đinh đến với Hàn Quốc. Qua đó, đã phối hợp tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại tỉnh Bình Định. Yongsan sẽ cùng VKBIA tiếp tục xúc tiến đầu tư có hiệu quả với Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời thúc đẩy phát triển hợp tác đa dạng hơn và hiệu quả hơn nữa.
"Hôm nay, gần 100 doanh nghiệp, thành viên của Yongsan và VKBIA đã tham dự Hội thảo này. Và chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều nhà đầu tư có năng lực, có tâm huyết của Hàn Quốc vào tỉnh Bình Định khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu cơ hội, phát triển hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc" - ông Sung Jang Hyun nhấn mạnh.