Quảng Bình: Gần 637.000 cử tri tham gia bầu cử

Phan Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (23/5), gần 637.000 cử tri tỉnh Quảng Bình thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Quảng Bình có gần 637.000 cử tri tham gia bầu cử 
Ngay từ sáng sớm, cử tri trong tỉnh đã nô nức có mặt tại các khu vực bầu cử để tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại huyện Minh Hóa: Có 35.628 cử tri, nhiều địa phương giao thông còn khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, bà con đã có mặt tại các khu vực bỏ phiếu từ rất sớm để lựa chọn những người tiêu biểu đại diện cho mình tại diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp.
Huyện Bố Trạch cũng là một trong những địa phương có các xã sở hữu đội tàu đánh bắt thủy sản xa bờ lớn. Từ ngày 22 đến sáng 23/5, ngư dân các xã biển Bố Trạch đã kịp cập bến để tham gia bầu cử. Ngược lên miền núi của huyện, nơi có các địa phương có đông đồng bào công giáo sinh sống, không khí ngày bầu cử càng rộn ràng hơn khi các vị linh mục và bà con giáo dân ngay sau khi hoàn thành lễ ở nhà thờ đã có mặt tại các điểm bầu cử để dự lễ khai mạc và bỏ phiếu.
Hòa vào không khí náo nức tại các khu vực bầu cử, cán bộ phụ trách bầu cử các xã có người cách ly tại nhà của huyện Bố Trạch cũng đã mang thùng phiếu phụ đến tận nhà những người đang cách ly để cử tri bỏ phiếu. Toàn huyện Bố Trạch có gần 300 người hiện đang cách ly tại nhà. Quy trình bỏ phiếu được tuân thủ nghiêm túc cùng với các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 Việc bầu chọn đại biểu cũng được cử tri cân nhắc kỹ lưỡng
Tại TP Đồng Hới, quán triệt nội dung chỉ đạo, lễ khai mạc tại các điểm bầu cử diễn ra đơn giản nhưng trang trọng, bảo đảm quy trình phòng chống dịch Covid-19. Tại tất cả các khu vực bầu cử, cử tri được cán bộ phụ trách bầu cử và cán bộ y tế hướng dẫn đầy đủ các quy trình. Nhiều cử tri cẩn thận mang găng tay, sử dụng bút riêng để hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh. Việc bầu chọn đại biểu cũng được cử tri cân nhắc kỹ lưỡng.
Cũng tại TP Đồng Hới, có một điểm bầu cử khá đặc biệt, đó là tại khu cách ly trường Quân sự cũ. Tại đây, quy trình bầu cử được triển khai vô cùng chặt chẽ với sự có mặt của lực lượng y, bác sĩ. 9 giờ sáng, 32 cử tri F1 và 14 cán bộ phụ trách khu cách ly đã tham gia bỏ phiếu.
 Đến chiều 23/5, nhiều điểm bầu cử trong tỉnh đã có 100% cử tri tham gia bầu cử.
Tại huyện Lệ Thủy, có 107.445 cử tri. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp, công tác bầu cử tại địa phương diễn ra thuận lợi. Trên địa bàn còn một số địa phương bà con vẫn đang tiếp tục thu hoạch vụ đông-xuân, tuy nhiên tất cả cử tri đã sắp xếp công việc để tham gia khai mạc và bầu cử đúng thời gian quy định.
Đến chiều 23/5, nhiều điểm bầu cử trong tỉnh đã có 100% cử tri tham gia bầu cử. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã có mặt tại tất cả các địa bàn, nhất là những địa bàn khó khăn để kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử và động viên cán bộ, cử tri. Công tác phòng, chống dịch trong bầu cử được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tại điểm bỏ phiếu, các quy trình phòng chống dịch được đảm bảo chặt chẽ, người dân bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu.