Khởi tố vụ án dùng súng cướp tài sản tại Quảng Bình

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án cướp tài sản xảy ra ngày 19/11/2018, tại thôn 3 Thanh Mỹ, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình; đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với Cao Hoàng Long (SN 1984, thường trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Cao Hoàng Long
Theo kết quả điều tra, khoảng 15h50 ngày 19/11, tại Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Thủy (ở thôn 3 Thanh Mỹ, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), ông Lê Văn Dương (Giám đốc) cùng các nhân viên đang làm việc thì Cao Hoàng Long điều khiển xe máy Sirius không mang BKS tiến vào.
Long dựng xe trước sân, dùng khẩu trang bịt mặt, tay phải cầm 1 súng ngắn (loại súng bắn đạn bi) đi bộ vào phòng giao dịch và chĩa súng vào các nhân viên nói: "Ngồi im không được động đậy".
Sau đó, Long đi đến trước cửa phòng của ông Dương, chĩa súng vào người ông Dương và yêu cầu đi đến phòng giao dịch. Khi đi đến giữa phòng giao dịch, lợi dụng sơ hở của Long, ông Dương dùng 2 tay chụp lấy súng của Long, đẩy Long vào góc tường và vật xuống đất, đồng thời hô hoán. Ngay sau đó, các nhân viên đã kịp thời chạy đến khống chế, tước súng và điện báo lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đến hỗ trợ.
Qua đấu tranh, đối tượng Cao Hoàng Long đã thừa nhận hành vi dùng súng xông vào Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Thủy để cướp tài sản. Trước đó, đối tượng Long thừa nhận đã có uống rượu. Đối tượng này cũng đã có 1 tiền án về tội trộm tài sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần