Quang Hải chưa thể ra sân tại vòng 5 V-League, thầy Park có lo lắng?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua 4 vòng tại V-League 2020, ngôi sao của Hà Nội FC Nguyễn Quang Hải vẫn chưa thể ra sân khiến người hâm mộ đội bóng Thủ đô cũng như HLV Park Hang-seo liệu có cảm thấy lo lắng?

361 phút Quang Hải không ghi bàn
Tính đến thời điểm này, V-League 2020 đã trải qua 4 vòng đấu. Ở trận đấu sắp tới Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp đón đội bóng có lối chơi khó chịu là SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy vào lúc 19 giờ ngày 18/6. Tính đến thời điểm này, người ghi bàn nhiều nhất cho Hà Nội FC tại V-League 2020 là tân binh Rimario với cú đúp vào lưới HAGL ở vòng 3.
Quang Hải gặp chấn thương và không thể góp mặt ở trận đấu với SLNA tại vòng 5 V-League 2020.
Ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC tiếp tục được người hâm mộ đặt niềm tin sẽ bảo vệ chức vô địch khi không phải tham dự đấu trường AFC Cup. Tuy nhiên, sau 4 vòng đấu họ chỉ giành được 2 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua. Đây là một phong độ không tốt so với những gì mà nhiều kỳ vọng với những ngôi sao trong đội hình như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng...
Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý hơn tại Hà Nội FC lúc này chính là ở ngôi sao của họ Nguyễn Quang Hải, sau 4 vòng đấu với tương đương 271 phút (không tính Cup Quốc gia) cầu thủ này vẫn chưa thể ghi bàn.
Con số này sẽ còn tăng hơn nữa khi mới đây Quang Hải đã gặp phải 1 chấn thương và sẽ không thể tham dự ở trận đấu gặp SLNA tại vòng 5 V-League 2020.
"Quang Hải từ trận đá với HAGL tại vòng 3 đã bị đau, sau đó cố đá với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn đến bị căng cơ, bác sĩ đưa đi chụp có hơi dập cơ đùi sau. Ở trận đấu với SLNA, sẽ có 2 cầu thủ không tham dự là Moses và Quang Hải không thể tham dự" - HLV Chu Đình Nghiêm nói.
Việc thiếu vắng Quang Hải là một tổn thất cực kỳ lớn đối với động bóng Thủ đô trước một đối thủ là SLNA ở trận đấu vào ngày mai (18/6). Chắc chắn rằng, Hà Nội FC sẽ phải có những phương án tính toán để thay thế vị trí của Quang Hải để lại, nhưng nếu theo những gì HLV Chu Đình Nghiêm nói, Quang Hải tiếp tục chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay.
Thêm vào đó, việc không thể thi đấu ở trận đấu sắp tới, Quang Hải sẽ phải chờ vào trận đấu ở vòng 6 khi Hà Nội FC phải làm khách trên sân của B.Bình Dương, nhưng liệu rằng Quang Hải sẽ ghi được bàn? và con số phút sẽ tăng lên 361 phút Quang Hải không ghi bàn.
Tính lần gần nhất Quang Hải ghi bàn tại V-League là cú “đúp” ở chiến thắng 5-2 trước Viettel ở vòng 23 V-League 2019 diễn ra ngày 15/9. Ngoài ra, Quang Hải chỉ có 2 bàn thắng cho các ĐTQG khi ghi bàn vào lưới Malaysia tại trận đấu thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên sân vận động Mỹ Đình hôm 10/10 và bàn thắng vào lưới U22 Brunei ở SEA Games 30 (Philippines).
Người hâm mộ đang chờ đợi Quang Hải sẽ ghi bàn tại V-League 2020.
Nỗi lo của thầy Park?
Dịch Covid-19 đã thực sự ảnh hưởng đến các lĩnh vực trên thế giới, trong đó thể thao cũng không ngoại lệ. Mọi giải đấu từ cấp độ CLB đến ĐTQG đều phải tạm hoãn. Tại Việt Nam, V-League 2020 cũng phải hoãn sau 2 vòng đấu và mới trở lại được 2 vòng. Trong khi đó, các giải đấu ĐT Việt Nam tham dự cũng đã phải lùi, trong đó có trận làm khách trước Malaysia tại Vòng loại World Cup 2020.
Việc các giải đấu bị hoãn, kéo theo việc phải lùi ngày thi đấu đã ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ cũng như những tính toán của các ĐTQG.
Theo đúng kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận tái đấu với ĐT Malaysia vào ngày 13/10 trên sân khách và gặp ĐT Indonesia trên sân nhà vào ngày 17/11 của Vòng loại World Cup 2020. Cũng ngay sau đó 5 ngày, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tại AFF Cup 2020. Đây là lịch thi đấu đầy khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Dù từ thời điểm này đến cuối năm, HLV Park Hang-seo có hơn 3 tháng để chuẩn bị, nhưng đây là khoảng thời gian khá ngắn đối với các kế hoạch cho ĐTQG.
Mặt khác, HLV Park Hang-seo có phần lo lắng về phong độ của các cầu thủ trụ cột trong đó có Quang Hải. Nếu như trên hàng công, ngoại trừ trường hợp của Tiến Linh mới ghi bàn ở vòng 4 V-League thì các cầu thủ khác chưa thực sự khiến ông thầy người Hàn Quốc quan tâm khi Đức Chinh mờ nhạt, Công Phượng chưa thực sự thi đấu tốt, còn Văn Toàn vẫn cô đơn tại HAGL. Trong khi đó, ngòi nổ Quang Hải vẫn âm thầm khiến HLV Park Hang-seo càng thêm lo lắng.
Để có thể có cho mình đội hình tốt nhất phục vụ cho kế hoạch của ĐTQG, chắc chắn HLV Park Hang-seo cần có sự cân nhắc kỹ về nhân sự, chuyên môn và lối chơi mà ông đề ra, bên cạnh đó là điểm rơi phong độ của các cầu thủ. Việc ghi bàn sẽ giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin sau khoảng thời phải nghỉ dịch và điều này bản thân các cầu thủ cũng phải nhận ra để có thể hy vọng có tên trong danh sách của HLV Park Hang-seo. Hơn lúc nào hết, HLV Park Hang-seo và người hâm mộ chờ đợi Quang Hải cũng như các cầu thủ sẽ "nổ súng" trong thời gian này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần