Quang Hải tỏa sáng giúp Hà Nội FC giành vé vào bán kết Cup Quốc gia 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Quang Hải và Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội FC có màn lội ngược dòng trước Nam Định ngay tại sân Thiên Trường, qua đó giành vé vào vòng bán kết Cup Quốc gia 2019.

Hành quân đến sân Thiên Trường của Nam Định trong khuôn khổ trận tứ kết Cup Quốc gia, Hà Nội FC chắc chắc muốn đòi lại món nợ tại trận đấu lượt đi của V-League 2019. Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách đã dồn đội hình lên tấn công hòng đánh phủ đầu đội chủ nhà, khiến hàng thủ của Nam Định đã phải căng mình ra chống trả.

Tuy nhiên, bất ngờ lại đến ở ngay phút 3 của trận đấu, Lê Sỹ Minh có bóng ở cự ly khoảng 30m và tung ra cú sút xa, bóng bay cực hiểm nhằm về góc cao và Văn Công chỉ còn biết bất lực bởi không thể cản phá và mở tủ số của trận đấu.
 Văn Quyết là người gỡ hòa cho Hà Nội FC.
Nhận bàn thua sớm, Hà Nội FC buộc phải vùng lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra về khung thành của Nam Định. Lần lượt cơ hội đến với Ngân Văn Đại, Quảng Hải, Văn Quyết.. nhưng các cầu thủ này đều tỏ ra vô duyên. Phải đến phút thứ 42 của hiệp 1, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội FC cũng đã có bàn gỡ với pha lập công của Văn Quyết. Tiền đạo đội trưởng của đội khách đã đánh đầu vào lưới trống sau khi thủ môn Xuân Việt và hậu vệ Anh Quang đã phối hợp không ăn ý trong một tình huống ngăn cản đợt tấn công của Hà Nội.

Khi mà người hâm mộ tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đội khách đã có bàn thứ 2. Hàng thủ Nam Định gần như đứng cả lại khi Văn Kiên căng ngang cho Pape Omar thoải mái khống chế rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Đinh Xuân Việt.
 Quang Hải cũng có cho mình một bàn thắng ở trận đấu này.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Nam Định dồn lên tốn công, nhưng khả năng cầm nhịp của Quang Hải ở khu vực giữa sân đã giúp đội khách kiểm soát được phần nào thế trận. Nhưng cũng cũng không phải chờ đợi lâu, đội chủ nhà sớm được hưởng thành quả sau khi khi bóng được câu vào vòng cấm địa Hà Nội FC từ cánh phải và một cầu thủ Nam Định đánh đầu ngược ra phía sau. Trung vệ Anh Quang lao vào đá nối hạ gục Văn Công.
Tuy nhiên, Hà Nội FC cũng có câu trả lười ngay sau đó, trung vệ Anh Quang từ người hùng thành tội đồ khi để bóng chạm tay sau cú sút của Pape Omar, khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Đội trưởng Văn Quyết lãnh trách nhiệm sút 11m và anh thực hiện thành công. Tiếp đà hưng phấn, Hà Nội FC dễ dàng ghi tiếp bàn thứ 4, tiền vệ Thành Lương có pha đi bóng đầy khó chịu trong vòng cấm địa Nam Định rồi tạt vào trong cho Quang Hải xoay người dứt điểm chéo góc chuẩn xác, nâng tỷ số lên thành 4-2 cho Hà Nội FC. Ở những phút cuối trận, Nam Định bất ngừ có bàn thắng gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối cùng của tân binh Gustsvo. Tuy nhiên, thời gian là không đủ để Nam Định có thể lật ngược tình thế. Với kết quả 4-3, Hà Nội FC chính thức giành vé vào vòng bán kết của Cup Quốc Gia 2019.