CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy: Hà Nội FC bị "treo sân"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt cho 2 CLB là Hà Nội và Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019.

Tại cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V-League 2019 vừa qua, vấn nạn pháo sáng đã trở lại khi một số CĐV Hải Phòng đốt pháo trên khán đài, thậm chí là ném xuống sân khiến trận đấu bị gián đoạn, gây hình ảnh xấu cho môi trường bóng đá.

Hà Nội FC nhận án phạt nặng từ VFF. Ảnh: Ngọc Tú

Với tính chất nghiêm trọng của sự việc, sau khi họp bàn, phân tích vấn đề, Ban kỷ luật VFF cho rằng, để xảy ra tình trạng này là do sự quản lý không tốt của BTC sân Hàng Đẫy khi không kiểm soát triệt để các CĐV mang pháo sáng vào sân.

Do vậy, Ban kỷ luật VFF quyết định đưa ra các hình phạt nặng tay đối với những bên có liên quan. Cụ thể, Hà Nội FC sẽ phải nhận án phạt kịch khung lên đến 70 triệu đồng và "treo sân" 1 trận đấu. Bên cạnh đó, CLB Hải Phòng cũng phải nhận mức phạt tiền 70 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc CLB Hà Nội sẽ phải thi đấu trên sân nhà trong trận tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 7 mà không có khán giả.

Trước đó, Tổng cục TDTT cũng đã có văn bản chỉ đạ VFF yêu cầu chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng. Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, hành vi đốt pháo sáng là một hành vi phản cảm, gây ảnh hưởng đến trật tự, trận đấu, ảnh hưởng đến hình ảnh thể thao Việt Nam.

"Quan điểm của Tổng cục TDTT là xử lý thật nghiêm những hành vi vi phạm này. Trước hết phải làm công tác tuyên truyền, tăng cường công tác an ninh trật tự làm sao rà soát, nghiêm cấm không cho CĐV mang được pháo sáng vào trong sân. Đề nghị với BTC địa phương phối hợp với ngành công an, VFF xử lý thật nghiêm đối với những người có hành vi đốt pháo hoặc cố tình mang pháo trong sân" - Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh.