Quang Hải và Hùng Dũng lọt top 10 VĐV tiêu biểu năm 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 cầu thủ của Hà Nội FC là Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng đều lọt vào top 10 VĐV tiêu biểu của năm 2019.

Hùng Dũng lọt vào dánh sách 10 VĐV tiêu biểu năm 2019.
Đã thành thông lệ, trước khi khép lại năm 2019, báo Thể thao Việt Nam tổ chức Cuộc bầu chọn “VĐV, HLV tiêu biểu”, “VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc” trên quy mô toàn quốc.
Được biết, danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc là phần thưởng cao quý của Bộ VHTT&DL, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam trao cho các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các HLV có VĐV thi đấu đạt thành tích cao được các nhà báo thể thao trên toàn quốc bầu chọn trong năm.
Theo Điều lệ, đối tượng được bầu chọn là các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc trong các giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế, do các Bộ môn, Hiệp hội, Liên đoàn thể thao quốc gia và các nhà báo thể thao của các cơ quan thông tấn báo chí đề cử.
Có thể thấy, trong năm 2019, Thể thao Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều sự kiện lớn trong nước và quốc tế. Các VĐV của Thể thao Việt Nam đã giành được nhiều kết quả và thành tựu lớn trong năm.
Đặc biệt là thành công vượt trội của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 với nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận ở nhiều môn thể thao. Những kết quả đó đã tạo nên một cuộc bầu chọn hấp dẫn, chất lượng và sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra bởi sự đa dạng của nhiều môn thể thao, nhiều gương mặt xuất sắc được đề cử lần này.
Qua  bỏ phiếu, BTC tổ chức đã tìm ra được ra 10 VĐV, 5HLV tiêu biểu và 5 VĐV, 3 HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2019.

Danh sách các “VĐV, HLV tiêu biểu”, “VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc”.

- 10 VĐV tiêu biểu:

Nguyễn Thị Oanh - Điền kinh

Nguyễn Thị Ánh Viên - Bơi

Nguyễn Huy Hoàng - Bơi

Nguyễn Quang Hải - Bóng đá

Đỗ Hùng Dũng - Bóng đá

Vương Thị Huyền - Cử tạ

Lý Hoàng Nam - Quần vợt

Lê Thanh Tùng - TDDC

Nguyễn Thị Thật - Xe đạp

Đinh Phương Thành - TDDC

- 5 HLV tiêu biểu:

Mai Đức Chung - Bóng đá

Trần Văn Sỹ - Điền kinh

Nguyễn Hoàng Vũ - Bơi

Đặng Anh Tuấn - Điền kinh

Trương Tuấn Hiền - TDDC

- 5 VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc:

Cao Ngọc Hùng - Điền kinh

Vũ Thanh Tùng - Bơi

Lê Văn Công -Cử tạ

Trần Thị Bích Thùy - Cờ vua

Phạm Nguyễn Minh Khánh - Điền kinh

- 3 HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc:

Đặng Văn Phúc - Điền kinh

Nguyễn Đăng Viễn - Bơi

Nguyễn Hồng Phúc - Cử tạ