Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC ngược dòng ấn tượng trước Viettel

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 cú đúp của Quang Hải và Thành Chung, cùng bàn thắng trên chấm 11m của Văn Quyết, Hà Nội FC đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Viettel trong ngày bị "treo sân".

 Viettel đã có màn khởi đầu ấn tượng khi có 2 bàn thắng sớm.
Có lẽ, chính việc phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ Hà Nội FC. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, dù là đội bóng ép sân và sở hữu thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng Hà Nội FC là đội phải nhận bàn thua trước từ tình huống mắc sai lầm của Omar.
Phút 17, Pape Omar phạm lỗi với Cantanhede của Viettel trong vòng cấm địa. Viettel được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Cantanhede đã đánh bại thủ môn Văn Công, mở tỷ số trận đấu.
Sau bàn thua sớm, Hà Nội FC nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công, gây sức ép về phía khung thành đối thủ, buộc các cầu thủ Viettel phải lùi về phòng ngự. Tuy nhiên, lối đá phòng ngự phản công của đội khách đã phát huy tối đa tác dụng, mang về bàn thắng thứ 2 cho đội bóng áo lính. Phút 40, nhận đường chuyền từ đồng đội, Bruno bứt tốc vượt qua Duy Mạnh và Thành Chung để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel.
Sau 2 bàn thua, các cầu thủ đội chủ nhà bừng tỉnh, đáng lẽ, Hà Nội FC đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 nếu Pape Omar không bỏ lỡ tình huống sút phạt đền ở phút 44 sau khi Quang Hải bị Trọng Hoàng phạm lỗi trong vòng cấm địa.
 Thành Chung đã có cho mình 2 bàn thắng ở trận đấu này.
Bước sang hiệp 2, sức ép tiếp tục được các cầu thủ Hà Nội FC tạo ra về phía CLB Viettel. Chỉ 3 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, Hà Nội FC được hưởng quả đá phạt góc, Quang Hải đã đưa bóng vào vị trí thuận lợi để Thành Chung bật cao đánh đầu tung lưới Viettel, rút ngắn xuống còn 1-2 cho Hà Nội.
Chưa dừng lại, CLB Hà Nội tiếp tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Xuân Sơn. Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 60 sau tình huống Trọng Hoàng phạm lỗi với Văn Quyết, phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, đồng thời Hà Nội FC được hưởng quả đá phạt. Trên chấm đá phạt sát vòng cấm địa, Quang Hải sút phạt đẹp mắt đưa bóng vượt qua hàng rào vào thẳng góc phải khung thành gỡ hòa cho Hà Nội FC.
Thiếu Trọng Hoàng, CLB Viettel chỉ còn biết chịu trận. 5 phút sau bàn gỡ hòa, Hà Nội FC tiếp tục được hưởng quả penalty thứ 2 khi Đỗ Hùng Dũng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Quyết không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-2. Một Viettel tan vỡ chỉ còn biết phòng thủ 10 người không đủ để bảo toàn tỷ số 3-2. Đội bóng áo lính tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 67 sau tình huống Omar làm tưởng tốt để Quang Hải băng vào dứt điểm 1 chạm nâng tỷ số lên 4-2.
 Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.
Với 2 bàn cách biệt, Hà Nội FC chủ động chơi chậm, tạo điều kiện cho CLB Viettel phản công. Tuy nhiên, đội bóng áo lính không những không có thêm được bàn thắng mà còn phải nhận thêm bàn thua thứ 5 ở phút 90 sau tình huống dứt điểm của Thành Chung.
Giành chiến thắng với tỷ số 5-2, Hà Nội FC nới rộng khoảng cách với CLB TP Hồ Chí Minh lên số điểm 7 khi đội bóng CLB TP Hồ Chí Minh bị CLB Nam Định cầm hòa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần