Quảng Nam: 243 bà bầu trở về từ Đài Loan âm tính với SAR-CoV-2

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 243 bà bầu trong tổng số 343 công dân trở về từ Đài Loan đang cách ly ở Quảng Nam đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SAR-CoV-2.

Những phụ nữ mang thai được tiếp nhận vào khu cách ly tập trung ở Quảng Nam. 
Chiều 1/6, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam xác nhận, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 343 công dân Việt Nam, trong đó 243 bà bầu trở về từ Đài Loan, đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Trước đó chiều 29/5, 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về sân bay Đà Nẵng và được đưa vào cách ly tập trung tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 (huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Trong số này có 243 phụ nữ mang thai, có người sắp sinh con.
Những người trở về đợt này đa số là lao động phổ thông tại một số tỉnh ở nước ta sang Đài Loan làm việc; một số học tập, đi du lịch, đi thăm người thân bị “mắc kẹt” nhiều tháng tại nước này do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Những người này được đưa về nước theo chủ trương của Chính phủ đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Đợt này những người được đưa về thuộc nhóm có nguyện vọng về nước ưu tiên là phụ nữ, người già, trẻ em, trong đó có phụ nữ mang thai. Họ được Nhà nước lo toàn bộ chi phí đi máy bay, ăn ở, chăm sóc sức khỏe tại khu cách ly.