Quảng Nam: Bác tin đồn sát nhập thị xã Điện Bàn vào TP Đà Nẵng

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/3, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vừa có công văn về việc chấn chỉnh thông thất thiệt và tình trạng mua bán chuyển nhượng trái phép đất nông nghiệp trên địa bàn thị xã.

Thời gian gần đây, “Cò đất” đã lợi dụng sự sôi động của thị trường bất động sản, tung tin thất thiệt đăng tải tràn lan trên mạng xã hội về việc một số đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) sát nhập vào TP Đà Nẵng hay địa phương chuẩn bị triển khai những dự án hàng trăm tỷ đổng … nhằm thổi giá bất động sản lên cao.
 Một dự án đang được triển khai tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam
Do đó, UBND thị xã Điện Bàn đã gửi thông báo và khẳng định đây những tin đồn thất thiệt. Công văn của UBND Thị xã Điện Bàn nêu rõ: Trong thời gian qua một số đối tượng “cò đất” lợi dụng sự sôi động của thị trường bất động sản, tung tin trên các trang mạng xã hội như một số đơn vị cấp xã của Thị xã sẽ sáp nhập vào thành phố Đà Nẵng, địa phương sắp triển khai những dự án hàng trăm tỷ đồng…; chính những nhóm này cũng mua đi bán lại đất đai bằng hợp đồng đặt cọc ảo để đánh lừa nhà đầu tư, người dân có nhu cầu mua đất. Từ đó sẽ gây “sốt ảo” giá đất để thu lợi nhuận, gây nhiễu loạn thị trường, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
 UBND thị xã Điện Bàn đã ký công văn bác tin đồn 1 số đơn vị hanh chính sát nhập vào TP Đà Nẵng 
Trước tình hình đó, UBND thị xã Điện Bàn cũng đã chỉ đạo UBND các xã, phường và đơn vị liên quan tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn, xử lý tình trạng chuyển nhượng đất nông nghiệp không đúng quy định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân được biết về bản chất của các đợt “sốt ảo” về giá cả đất đai và đề nghị nhân dân thận trọng trong việc mua bán quyền sử dụng đất.  
Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, về mặt quy hoạch chung phát triển đô thị và phát triển kinh tế-xã hội của thị xã, chính quyền các cấp không có chủ trương lẫn định hướng thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sáp nhập vào TP Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần