Quảng Nam: Chấp nhận lùi thời gian tự nguyện tháo dỡ khu nghỉ dưỡng “chui”

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/3, ông Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) cho biết, địa phương đã đồng ý cho dời thời gian tự nguyện tháo dỡ khu nghỉ dưỡng “chui” giữa rừng phòng hộ đồi Hóc Nhộng, Hóc Đèn thuộc thôn Trà Lý, xã Duy Sơn đến ngày 15/3.

UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) chấp nhận gia hạn thời gian tự nguyện tháo dỡ các công trình sai phạm đến ngày 15/3
Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra vào ngày 4/3, UBND huyện Duy Xuyên đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để xác định những hạng mục, công trình sai phạm tại khu nghỉ dưỡng sinh thái ngay giữa rừng phòng hộ, đồng thời tiếp nhận ý kiến của chủ khu nghỉ dưỡng.
Tại cuộc họp, ông Ngô Phi Nhị - chủ khu nghĩ dưỡng đã trình bày các vấn đề liên quan với cơ quan chức năng. Ông Nhị cho rằng, sau khi khu nghỉ dưỡng bị đình chỉ thi công, ông đã cho công nhân nghỉ về quê hết nên hiện tại chưa có nhân công để tháo dỡ các hạng mục sai phạm. Do đó, ông Nhị đã đề nghị thời gian tự nguyện tháo dỡ đến ngày 15/3 thay vì thời gian yêu cầu trước đây là 8/3.
Sau khi thống nhất với các đơn vị liên quan, UBND huyện Duy Xuyên đã đồng ý gia hạn tự nguyện tháo dỡ các hạng mục, công trình sai phạm đến ngày 15/3 theo như đề xuất của chủ nhân khu nghỉ dưỡng. Sau thời gian trên, nếu công trình vẫn chưa thực hiện tháo dỡ, huyện sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.