Quảng Nam cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Nam quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Ngày 3/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, ký ban hành công văn về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được nghỉ học ngày 4/5. 

Theo đó, cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho hay, trường hợp nghi mắc Covid-19 (nhân viên bán vé khu vực Spa tại khách sạn ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cư trú đường Nguyễn Phan Vinh, TP Hội An, Quảng Nam.
Từ ngày 19/4 đến 2/5, người này đi rất nhiều nơi ở TP Hội An và Đà Nẵng. Tại Hội An, bệnh nhân từng ghé Quán bún thịt nướng Bà Sáu, quán cà phê Cafe Sambo, nhà hàng Gió Trăng, quán bánh canh Bà Quýt, chùa Vạn Đức, shop Con Cưng, quán Ốc Phố Cổ, karaoke Nam Bảo, cửa hàng Tuti Hội An.
Chính quyền địa phương thông báo những người đã từng đến các địa điểm nêu trên cần khẩn trương khai báo với trạm y tế các  xã, phường để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định nhằm kịp thời ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.
Đến thời điểm hiện tại, ngành y tế Quảng Nam truy vết 35 trường hợp liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 trên.