Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam: Gần 150 tỷ đồng để xây dựng 2km bờ kè biển Cửa Đại

Kinhtedothi - Trước tình trạng xâm thực tại bờ biển Cửa Đại (TP Hội An) diễn biến nghiêm trọng, tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt dự án xây dựng 2km bờ kè biển có tổng mức đầu từ gần 150 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình kè bảo vệ bờ và tái tạo bãi biển Cửa Đại do TP Hội An làm chủ đầu tư.

Bờ biển Cửa Đại lâm cảnh sạt lở sau các cơn bão dồn dập năm 2020. 

Bờ kè từ bãi biển Cửa Đại đến Cẩm An, lý trình Km0+420 - Km2+245, dài hơn 1,8km sẽ được xây dựng với tổng đầu tư trên 145 tỷ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách Trung ương và ngân sách TP Hội An. Bờ kè làm theo kiểu kè cứng, lát mái bằng cấu kiện bê tông. Công trình đấu thấu trong quý 2 năm 2021, thời gian thực hiện 420 ngày.
Bờ biển Cửa Đại dài 7,5km, trong đó phần lớn khu vực dọc bờ biển đã được nhà nước giao cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, lưu trú nhưng từ năm 2000 đến nay bị xói lở nghiêm trọng.
Năm 2010, tỉnh Quảng Nam đầu tư gần 70 tỷ đồng xây dựng bờ kè bờ Cửa Đại bằng bê tông cốt thép mái nghiêng đoạn từ khách sạn Vinpearl đến khách sạn Sunrise với dài 851m.
Đến năm 2014, dự án kè mềm bằng túi địa kỹ thuật đoạn từ khách sạn Victoria đến nhà hàng Hòa Hưng chiều dài 415m, tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng. Năm 2015, dự án kè mềm bằng túi vải Geotube thực hiện khẩn cấp chống xâm thực đoạn từ khách sạn Victoria về hướng tây bắc, tổng chiều dài tuyến kè hơn 1km, kinh phí hơn 54 tỷ đồng.
Gần đây nhất là dự án kè ngầm 220m khu vực bờ biển Cửa Đại, kinh phí 40 tỷ đồng. Các dự án đã triển khai, song mỗi đợt mưa bão, sóng đánh gây sạt lở bờ biển, hàng chục nhà hàng, khu nghỉ dưỡng bị nước biển xâm thực.
Rất nhiều hội nghị, hội thảo tìm kiếm nguyên nhân, giải pháp cho việc sạt lở bờ biển Cửa Đại đã được tổ chức nhưng đến nay nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sạt lở vẫn chưa được làm rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

10 Dec, 11:28 AM

Kinhtedothi - Giao thông được đánh giá là một trong những nguồn phát thải lớn, góp phần đáng kể vào tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các chuyên gia cho rằng, kiểm soát nguồn phát thải này sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí những năm tới.

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

10 Dec, 09:06 AM

Kinhtedothi - Giảm khí metan là một trong những “chìa khóa vàng” giúp hạ nhiệt Trái đất trong ngắn hạn. Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ: đến năm 2030 sẽ cắt giảm ít nhất 30% lượng khí metan so với mức phát thải năm 2020. Nhưng để biến cam kết thành hành động, cần rất nhiều tiền, công nghệ và sự chung tay của quốc tế, doanh nghiệp và cả nông dân.

Giảm bụi từ xây dựng và sản xuất, hướng tới bầu trời xanh

Giảm bụi từ xây dựng và sản xuất, hướng tới bầu trời xanh

09 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Kiểm soát các cột khói bay ra từ những nhà máy sản xuất, những làng nghề ven đô hay bụi từ các công trình xây dựng là giải pháp quan trọng trong “cuộc chiến” chống ô nhiễm không khí tại Việt Nam, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ