Quảng Nam khẩn trương di dời dân tránh bão số 9

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 27/10, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) tiến hành di dời toàn bộ người dân tại các xã ven biển đến nơi an toàn tránh bão số 9.

Tại xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), từ 12 giờ trưa nay, tất cả 1.300 hộ dân đã chuẩn bị sẵn sàng để di dời đến nơi an toàn tránh bão số 9. Chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đi từng ngõ, đến từng nhà vận động bà con khẩn trương tập trung đến UBND xã Tam Thanh.
Người dân khẩn trương lên xe di chuyển đến nơi trú bão.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, từ ngày 26/10, lực lượng chúc năng của xã đã vận động người dân nhanh chóng chằng chống nhà cửa và đến 12 giờ hôm nay toàn bộ người dân trong xã sẽ được di dời đến nơi trú bão. Không để bất kỳ người dân nào ở lại nhà trong thời gian bão số 9 đổ bộ vào đất liền.
Người dân mang theo những vận dụng cần thiết.
Bà Nguyễn Thị Thương (xã Tam Thanh) cho biết: “Tôi được các chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Thanh cùng anh em dân quân xã hỗ trợ chằng chống nhà cửa xong từ sáng nay. Bây giờ tôi nhanh chóng di chuyển đến UBND xã để tránh bão an toàn theo yêu cầu của chính quyền địa phương”.
Tất cả người dân ở vùng nguy cơ đều được đưa đi trú tránh bão.
Đại úy Phạm Quốc Phụng - Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn Biên Phòng Tam Thanh cho hay: “Đơn vị đã cử khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác vận động hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, hỗ trợ công tác sơ tán dân đến Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam.
Ngoài ra, Đồn còn phân công hơn 10 cán bộ hỗ trợ người dân xã Tam Tiến (huyện Núi Thành) neo đậu tàu thuyền, chằng chồng nhà cửa an toàn".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần