Quảng Nam khẩn trương ứng phó bão số 9, cho học sinh nghỉ 2 ngày

Quang Hải - Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ra công điện khẩn chủ động ứng phó với bão số 9 và tình hình mưa lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình mưa lũ để chủ động ứng phó kịp thời tình huống xấu có thể xảy ra.
Quảng Nam cho học sinh nghỉ 2 ngày để phòng tránh bão số 9. 
Kiên quyết di dời, sơ tán người dân và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những nơi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập úng sâu. Bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết. Không cho người và phương tiện đi qua những khu vực sâu, nguy hiểm, nơi dễ sạt lở đất.
Ngoài ra, Quảng Nam đình hoãn các cuộc họp không liên quan đến công tác chỉ đạo phòng, chống bão, lũ cho đến khi bão tan. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tổ chức đi kiểm tra, đôn đốc các công tác ứng phó trên địa bàn.
“Các địa phương ven biển, cửa sông sẵn sàng phương án sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của người dân. Hướng dẫn các tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn và kiên quyết không để người ở lại trên tàu. Tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở vùng trũng thấp, có nguy cơ sạt lở đất đá, các tuyến đường ngập để thực hiện biện pháp cảnh báo cho người dân biết. Kiểm tra công tác dự trữ lương thực, các mặt hàng thiết yếu ở địa phương, nhất là những nơi dễ bị cô lập. Chỉ đạo người dân chủ động dự trữ lương thực đảm bảo sinh hoạt từ 7 - 10 ngày…”, Chủ tịch Lê Trí Thanh chỉ đạo. 
Sáng cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học 2 ngày (ngày 27 và 28/10) để phòng tránh bão số 9.
Theo dự báo, bão số 9 đang hình thành trên Biển Đông. Đây là cơn bão có cường độ mạnh, sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn, làm tăng nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất trong những ngày tới.