Quảng Nam: Không khởi tố nhóm người mang mã tấu lên xe hành hung tài xế

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài xế bị nhóm côn đồ dùng mã tấu, tuýp sắt hành hung ở Quảng Nam có đơn yêu cầu không khởi tố vụ án và không giám định thương tích nên cơ quan công an không khởi tố vụ án này.

Ngày 1/3, Đại tá Trần Văn Xuân - Trưởng Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, liên quan vụ tài xế gọi nhóm người cầm mã tấu, tuýp sắt lên xe khách hành hung tài xế, Cơ quan CSĐT huyện không khởi tố vụ án hình sự.
Các nghi can tham gia hành hung tài xế xe khách An Phát trình điện công an.
Theo Đại tá Xuân, tài xế Đỗ Vũ Mạnh Tuấn (32 tuổi, ở xã Đông, H.Kbang, Gia Lai) của nhà xe An Phát (chạy tuyến Gia Lai - Thanh Hóa) bị hành hung, đã đến Công an huyện Thăng Bình làm việc, có đơn không yêu cầu khởi tố hình sự và đơn từ chối giám định thương tích. Vì vậy, cơ quan điều tra không khởi tố vụ hành hung tài xế.
Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho rằng việc nhóm người dùng mã tấu, tuýp sắt đe dọa rồi dùng tay, chân đánh tài xế Đỗ Vũ Mạnh Tuấn cũng chưa đủ điều kiện cấu thành tội gây rối trật tự công cộng. Hiện công an đã làm rõ nhóm 5 người hành hung tài xế và tịch thu tang vật, còn việc xử lý đã có khung theo quy định.
Cũng theo Đại tá Xuân, 5 người hành hung tài xế dù không bị khởi tố hình sự, tuy nhiên họ sẽ bị xử phạt hành chính trong vực an ninh trật tự về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ mục đích để đánh nhau. Còn việc thỏa thuận đền bù thiệt hại là dân sự, công an không can thiệp.
Trong ngày 1/3, tài xế Đỗ Vũ Mạnh Tuấn xác nhận: “Sau khi làm việc với Công an huyện Thăng Bình, tôi đã có đơn không yêu cầu khởi tố hình sự và đơn từ chối giám định thương tích vì nhóm người này cũng đã xin lỗi nên hai bên bắt tay giảng hòa...”.
Trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an huyện Thăng Bình trên tinh thần xử nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó. Nếu đến mức xử lý hình sự thì phải tiến hành, không thể để các đối tượng côn đồ lộng hành.
Nhóm người hành hung tài xế trên xe.
Theo kết quả điều tra của Công an huyện Thăng Bình, vào khoảng 22 giờ ngày 20/2, tại tuyến QL1A qua địa phận xã Bình An (ở xã Bình Trung, Thăng Bình), xe khách Kim Liên do tài xế Trần Văn Mỹ (31 tuổi, ở huyện Thăng Bình) điều khiển lưu thông tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng và xe khách An Phát BS 81F - 000.84, do tài xế Đào Vũ Mạnh Tuấn điều khiển có hành vi tranh giành khách với nhau.
Tài xế Mỹ điều khiển xe Kim Liên chặn đầu xe An Phát, sau đó gọi điện cho bạn là Lý Ngọc Thái (30 tuổi) và Nguyễn Đình Phát (25 tuổi, cả 2 đều ở xã Bình Trung). Thái, Phát và một số người khác cầm theo mã tấu, tuýp sắt đe dọa, hành hung, gây thương tích với tài xế Tuấn rồi bỏ đi. Nhận được thông tin, Công an huyện Thăng Bình đã đến hiện trường lập biên bản sự việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần