Quảng Nam: Phát hiện cơ sở chế biến mỡ, da lợn không đảm bảo vệ sinh

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, lập biên bản xử phạt hành chính cơ sở chế biến mỡ, da lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, ngày 16/12, tại Khu phố 5 (phường An Sơn, TP Tam Kỳ), tổ công tác Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam kiểm tra, bắt quả tang xe khách mang BKS 77B-008.06 đang tiến hành bốc 4 bao tải màu trắng bên trong có chứa sản phẩm động vật là mỡ lợn với tổng trọng lượng là 240kg, từ cơ sở chế biến sản phẩm mỡ động vật do bà Hồ Thị Xuân (41 tuổi) làm chủ.

Phát hiện 540 kg mỡ, da lợn trong kho đông lạnh.

Kiểm tra nơi chế biến của bà Hồ Thị Xuân, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này sơ chế mỡ lợn bằng dao đã bị rỉ sét và để trực tiếp dưới nền nhà. Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện trong kho đông lạnh tại cơ sở bà Xuân còn có 540 kg mỡ, da lợn không đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Số sản phẩm này được bà Xuân thu mua từ các tiểu thương và lò giết mổ tập trung trên địa bàn TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh để bán kiếm lời.
Làm việc với cơ quan chức năng, bà Hồ Thị Xuân đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình với những lỗi sau: Cơ sở không có trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y quá trình sơ chế sản phẩm động vật và kinh doanh thực phẩm không có đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc, biên bản hành chính và xử lý số tang vật hành chính gồm 780 kg mỡ, da lợn. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát môi trường củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần