Quảng Nam siết chặt việc thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng ở TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam yêu cầu siết chặt việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/12, Quảng Nam yêu cầu tất cả người dân đến các cơ sở y tế, trường học, xí nghiệp, nhà máy, siêu thị, chợ... đều bắt buộc phải đeo khẩu trang. Không chỉ vậy, các sự kiện tập trung đông người đều cần phải cân nhắc và có hướng dẫn từ y tế địa phương.
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp tỉnh diễn ra ngày 1/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã yêu cầu tất cả ngành, cấp, nhất là ngành Y tế, khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất có thể. Triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng, chủ động có phương án tốt nhất để ứng phó dịch bệnh.
Hình ảnh minh họa.
Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và thực hiện nghiêm ngặt các quy định về quản lý các khu cách ly tập trung và quản lý y tế sau cách ly đúng quy định.
Tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trước hết là các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp… Hội thảo, tọa đàm, gặp mặt, lễ kỷ niệm… từ 50 người trở lên bắt buộc phải đeo khẩu trang.
UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Y tế phối hợp với các Sở, Ngành triển khai hoạt động phòng chống dịch ở cộng đồng. Ngành y tế cũng đã sẵn sàng chuẩn bị kích hoạt lại các bệnh viện điều trị bệnh Covid-19 trước đây bao gồm Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Phòng khám đa khoa khu vực Điện Nam - Điện Ngọc nếu có tình huống xảy ra ca bệnh ở địa phương.
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam Lê Ngọc Tường cho biết, Sở sẽ kích hoạt lại phương án phòng chống dịch tại các khu lưu trú, khách sạn. Đối với vận động viên sẽ kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thi đấu tại các địa phương khác.
Trong khi đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam Hà Thanh Quốc cho hay, điều cần thiết là làm sao để phụ huynh có ý thức phòng chống Covid-19 trở lại. “Chúng tôi sẽ tiếp tục giao cho nhà trường kiểm tra thân nhiệt học sinh; khuyến khích học sinh đeo khẩu trang đến trường; nhắc nhở phụ huynh hạn chế việc đi lại của người thân và con em mình trước khi dịch bệnh được kiểm soát” - ông Quốc nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần