Quảng Nam: Tặng bằng khen cho thanh niên dũng cảm lao ra biển cứu người

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 26/2, UBND và Hội liên hiệp Thanh niên thị xã Điện Bàn đã trao tặng giấy khen cho anh Trần Văn Tròn (20 tuổi, trú khối phố Hà Quảng Đông, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) về thành tích dũng cảm cứu người.

Trước đó, vào khoảng 9h40 ngày 25/2, có 4 em học sinh lớp 6 trường THCS Lê Ngọc Giá (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) xuống tắm tại khu vực biển khối phố Hà Quảng Đông và không may bị đuối nước. Lúc này, anh Trần Văn Tròn đang đi trên biển thì phát hiện 4 em học sinh đang chới với giữa vùng nước xoáy liền lao thật nhanh ra biển cứu người.
Anh Trần Văn Tròn được trao bằng khen về thành tích dũng cảm cứu người.
Anh Trần Văn Tròn kể lại: “Khi đưa nạn nhân đầu tiên vào bờ an toàn, em phát hiện có thùng xốp đang nổi trên biển nên lần thứ 2 lao ra cứu nạn, em ôm theo thùng xốp này và đưa cho em học sinh thứ 3 bám vào trước khi em dìu được nạn nhân thứ 2 vào bờ”.
Cũng theo anh Tròn, đến lần thứ 3 bơi ra cứu hộ, anh thấy cậu học sinh đang ôm thùng xốp và dùng hết sức đẩy nạn nhân này lên bờ an toàn. Còn em học sinh cuối cùng trong nhóm thì khi lao ra, em này đã chìm xuống biển. Khi lực lượng cứu hộ đưa được lên bờ thì em đã không qua khỏi.   
Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, sau khi biết thông tin về hành động dũng cảm cứu người của em Trần Văn Tròn, lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo phường Điện Dương làm thủ tục trình UBND thị xã để khen thưởng.
“Hành động này xứng đáng để khen ngợi. Đây là một hành động quá dũng cảm và đáng được biểu dương để làm gương cho thanh niên toàn thị xã nói riêng và thanh niên toàn tỉnh nói chung học tập, noi theo”, ông Hà nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần