Vòng 7 V.League 2020: Quảng Nam lâm nguy, TP.HCM thở phào

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- 3 trận đầu tiên của vòng đấu này, không có chủ nhà nào giành được chiến thắng. Trên sân Thống Nhất, TP.HCM và SNB.Đà Nẵng đã làm cho trận đấu nghẹt thở bằng 3 bàn thắng trong vài phút cuối trận đấu.

Thua trận, Quảng Nam thay tướng

Hai ngoại binh bị chấn thương, còn Hồng Sơn cầu thủ năm ngoái được tăng cường từ Hà Nội bị cấm thi đấu, đội trưởng Đinh Thanh Trung im hơi bặt tiếng, Quang Nam đang gặp khó. Sau 3 trận thua, Quảng Nam nhập cuộc với tinh thần phải có 3 điểm, hàng công Thanh Trung, Kebe và Minh Tuấn chơi khá xông xáo. Thậm chí nếu bình tĩnh hơn thì Minh Tuấn còn có thể có bàn thắng khi đã khoét sâu vào cánh trái, hàng thủ của Viettel vẫn đang mắc lỗi hệ thống trong các trận gần đây.

Hàng phòng thủ của 2 đội đều khá tồi, nhưng hàng công của Viettel sắc hơn nên bàn thắng đã đến cho đội khách, từ cánh phải Khắc Ngọc thực hiện pha đi bóng khá tốc độ trước khi lật cánh để Caique băng xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Cường. Vài phút trước khi kết thúc hiệp 1, Viettel nhân đôi lợi thế sau pha phối hợp giữa 2 ngoại binh. Từ quả giật gót bất ngờ của Caique, Bruno thoát xuống, vượt qua luôn thủ môn Văn Cường để ghi bàn thắng, nhân đôi lợi thế cho Viettel. 

 Định Thanh Trung im tiếng, Quảng Nam 4 trận thua liên tiếp. Ảnh VPF

Đầu hiệp 2, vẫn còn đủ 4 hậu vệ nhưng các cầu thủ chủ nhà tranh bóng không quyết liệt để cho Hoàng Đức ghi bàn trong 1 tình huống sút bóng tưởng chừng như vô hại nơi cánh trái. Bóng đí xoáy và tung nóc lưới của Quảng Nam nâng tỷ số lên 3-0. Sau đó khung thành chủ nhà Quảng Nam còn nhiều lần trở thành “miếng mồi ngon” cho các cầu thủ khách bắn phá.

Viettel đã cắt đứt chuỗi 3 trận không thắng trước đó, còn Quảng Nam đã đuổi kịp kỷ lục 4 trận toàn thua của Nam Định. Trận thua đã khiến HLV Hồng Việt phải từ chức và cựu trợ lý Đội tuyển Quốc gia Đào Quang Hùng lên tay. Ông Hùng, được coi là hiểu biết về bóng đá Quảng bởi hiện đang làm công tác đào tạo trẻ của SHB Đà Nẵng sau một thời gian dài làm phó tướng cho HLV Lê Huỳnh Đức ở SHB.ĐN.

Nhạt nắng sân Lạch Tray

Trên sân Lạch Tray, để đối phó với chủ nhà thi đấu thiên về cơ bắp, HLV Lee đã cất Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương trên ghế dự bị. Còn thủ môn Văn Toản của Hải Phòng, sau những lình xình trong vòng đấu trước trên sân Nam Định đã phải nhường chỗ cho Văn Luân.

 Hải Phòng và HAGL đã chia điểm ở 1 trận cầu tẻ nhạt. Ảnh VPF.

Lối đá dồn bóng cho Mpande Mbolimbo, Claudecir đã bị đội khách hóa giải không khó khi Thế Cường vẫn thiếu đi sự tinh tế cần thiết khi làm cầu nối. 90 phút chủ nhà không có nổi được 1 cú sút trúng khung thành HAGL. Trong khi đó, cầm bóng 56% nhưng HAGL cũng chỉ tung ra được 4 cú sút, có chăng nếu trọng tài chính xác trong 1 tình huống phải công HAGL sẽ được quả phạt 11m khi đội trưởng Dương Mạnh Hùng chơi tiểu xảo với đối phương. Trận hòa 0-0 nằm trong tiên liệu của cả 2 ông thầy khi mà lực lượng chỉ có thế.

Phim hay cuối trận

Câu chuyện “phim hay về cuối” quả đúng với trận đấu giữa TP.HCM và SHB.Đà Nẵng. Mỗi lần đến sân Thống Nhất, Lê Huỳnh Đức đều chứa chất đầy cảm xúc và không dưới 1 lần ông bày tỏ mong muốn có ngày về cầm quân cho đội bóng TP.HCM.

Đây là lần thứ 2 của mùa bóng 2 đội gặp nhau, tại Cúp quốc gia thì SHB.Đà nẵng chỉ chịu thua trong lượt đá luân lưu penalty. Quá hiểu nhau nên Công Phượng đã bị Anh Tuấn theo sát và vô hiệu hóa, phải ra sân khi trận đấu còn 30 phút.

 Hai đội đã có 1 trận đấu cống hiến. Ảnh HCMFC

Cầm bóng 63%, sút bóng rất nhiều, nhưng TP.HCM lại là người bị thủng lưới trước ở cuối hiệp 1. Và việc liên tục điều chỉnh đội hình của HLV Chung và Lê Huỳnh Đức đã khiến cho tốc độ trận đấu được đẩy lên nghẹt thở.

Điều khán giả sân Thống Nhất mong đợi cuối cùng đã đến, chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 88 đến 90+1 cầu thủ dự bị Thanh Bình và Balde đã có liên tiếp 2 bàn thắng đưa TP.HCM lật ngược tỷ số 2-1.

Không kìm chế được hưng phấn, hàng phòng thủ đội chủ nhà đã bỏ rơi chiến thắng đúng vào giây cuối cùng của trận đấu khi để Tanda xuất hiện sau 2 pha đánh đầu nối, ghi bàn gỡ hòa 2-2. Chỉ có 5 phút nhưng có tới 3 bàn thắng và BLV kênh bóng đá phải thốt lên “trận đấu điên rồ”.

Với 14 điểm, chủ nhà TP.HCM vẫn đứng đầu BXH nhưng dự báo V.League 2020 sẽ rất hấp dẫn bởi không đội bóng nào thể hiện quyền lực tuyệt đối. Mới 7 vòng đấu mà đã có 4 HLV phải ra đi, quá khắc nghiệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần