Quảng Ngãi: 10 ý tưởng, dự án tham gia chung kết cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức nhằm xây dựng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đến với cộng đồng.

Thí sinh trình bày ý tưởng, dự án.
Sáng 8/11, Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ngãi phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, năm 2019. Đây là sự kiện hướng tới Techfest toàn quốc diễn ra vào tháng 12/2019, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).
Qua các vòng sơ khảo và bán kết, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn được 10/62 ý tưởng, dự án tốt nhất để tham gia vòng chung kết của cuộc thi. Trong đó, có nhiều ý tưởng được hội đồng giám khảo đánh giá cao như: Ứng dụng dịch lên men thân chuối, dứa và nguyên liệu thiên nhiên vào các sản phẩm tẩy rửa và chăm sóc cá nhân Plantee; Cánh tay Robot hỗ trợ người khuyết tật; Giải pháp vận tải SHIPWAY; Ứng dụng công nghệ sản xuất, gia tăng giá trị thương phẩm và xây dựng thương hiệu đặc sản Quảng Ngãi…
Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các thí sinh dự thi.
Ngoài cơ cấu giải thưởng: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích, Ban tổ chức hỗ trợ kết nối cố vấn khởi nghiệp, kết nối các nhà đầu tư, hỗ trợ vay vốn cho các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt giải.
Trong khuôn khổ ngày hội cũng đã diễn ra một số hoạt động như: Trưng bày ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp; kết nối đầu tư; hội thảo “Xác định lợi thế cạnh tranh của khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi.
Một gian hàng trưng bày ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp.
Theo Ban tổ chức, sự kiện này nhằm xây dựng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đến với cộng đồng, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, phụ nữ cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sẽ được chọn lọc, tôn vinh và nhận được sự hỗ trợ, kết nối đầu tư để hiện thực hóa, tạo sức bật khởi nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần