Quảng Ngãi: 2 chợ bị cấm họp vì có liên quan ca bệnh 786 và 787

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Liên quan đến các ca bệnh được Bộ Y tế vừa công bố sáng 8/8, tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cấm họp chợ Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa) và chợ gia súc (phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi).

Sáng 8/8, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp khẩn về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến các ca bệnh 786 và 787 Bộ Y tế vừa công bố sáng cùng ngày.

Nhận định 2 ca bệnh 786 và 787 có lịch trình đi lại, tiếp xúc phức tạp, có nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đề nghị các thành viên trong ban chỉ đạo và sở, ngành, địa phương tập trung truy vết trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca bệnh này, đảm bảo những trường hợp F1 liên quan đều phải được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Xét lịch trình di chuyển của bệnh nhân 786, ông Bính yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung phải quản lý chặt trong nội bộ cơ sở, không để các đối tượng  đang cách ly vì có tiếp xúc gần ca bệnh đi từ phòng này qua phòng khác. Đồng thời, tất cả F2 của những ca dương tính phải cách ly tại nhà và được hướng dẫn cụ thể, hạn chế tối đa giao tiếp người nhà và người xung quanh.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính.

Cũng liên quan 2 ca bệnh trên, tại cuộc họp, tỉnh Quảng ngãi cũng thống nhất cấm họp chợ trong vòng 14 ngày đối với 2 chợ gồm chợ Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa) và chợ gia súc (phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi) vì đây là những nơi có trong lịch trình di chuyển, nơi 2 ca bệnh trên có đi đến và tiếp xúc nhiều người.

Hiện tại, tính đến sáng ngày 8/8, tỉnh Quảng ngãi có 6 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1 trường hợp là chuyên gia người nước ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần