Quảng Ngãi: 26 người ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn bánh mỳ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 26 người nhập viện với những triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, quặn bụng, khó thở, sốt,… đều đã ăn bánh mỳ của cơ sở Thành Phát.

Sáng 19/5, lãnh đạo Trung tâm Y tế Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đang tiếp nhận điều trị hàng chục trường hợp ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn bánh mỳ.
 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 1).
6 bệnh nhân đầu tiên được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn vào sáng 18/5 với các triệu chứng: Đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, quặn bụng, khó thở, sốt, đi cầu phân dính máu. Những người này đều đã ăn bánh mì xíu của cơ sở Thành Phát (địa chỉ 282 Phạm Văn Đồng, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) vào chiều 17/5.
Tính đến thời điểm 7 giờ sáng 19/5, Trung tâm tiếp nhận tổng cộng 26 trường hợp với các triệu chứng tương tự. Trong đó, có 24 trường hợp đang điều trị tại Trung tâm, 1 trường hợp chuyển viện, trường hợp còn lại xin về do sức khỏe đã ổn định. Ngoài ra, Trung tâm còn tiếp nhận 6 trường hợp có dấu hiệu ngộ độc bánh mỳ nhưng triệu chứng nhẹ nên đã về nhà sau khi được thăm khám.
Hiện tại, ngành chức năng huyện Bình Sơn đã yêu cầu cơ sở bánh mỳ Thành Phát tạm dừng hoạt động và đề nghị UBND thị trấn Châu Ổ tiến hành niêm phong các thực phẩm, sản phẩm còn lại tại cơ sở, giám sát không cho cơ sở hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng điều tra, kết luận.
Ngành Y tế của huyện Sơn Bình cũng đã lấy 14 mẫu thức ăn đang có tại cơ sở Thành Phát gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để xét nghiệm, tìm nguyên nhân. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần