Quảng Ngãi: 8 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vaccine AstraZeneca

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quá trình tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19, ngành y tế Quảng Ngãi ghi nhận tỷ lệ có phản ứng nhẹ sau tiêm là 14,9% (1.180 trường hợp), phản ứng nặng sau tiêm là 0,1% (8 trường hợp).

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi, tính đến ngày 10/5, tỉnh đã triển khai tiêm chủng ngừa Covid-19 cho 7.981 đối tượng ưu tiên, đạt gần 93% mục tiêu, đảm bảo được an toàn tiêm chủng. Các liều vaccine hiện được triển khai chủng ngừa Covid-19 tại Quảng Ngãi đều của hãng AstraZeneca.
 Ngành y tế khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine.
Quá trình tổ chức tiêm vaccine, ngành y tế Quảng Ngãi ghi nhận tỷ lệ có phản ứng nhẹ sau tiêm là 14,9%, phản ứng nặng sau tiêm là 0,1%. Như vậy, có khoảng 1.180 trường hợp sốc phản vệ độ 1 và 8 trường hợp sốc phản vệ độ 2 sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 được ghi nhận tại Quảng Ngãi.
Sở Y tế Quảng Ngãi cho hay, các trường hợp này đều được các y bác sĩ theo dõi, nắm bắt triệu chứng và xử lý kịp thời, hiện tại sức khỏe ổn định.
Tuy nhiên, những trường hợp phản ứng nặng sẽ không được tiếp tục tiêm vaccine mũi thứ 2. Theo hướng dẫn ban hành kèm Quyết định số 1624/QĐ-BYT ngày 18/3/2021 của Bộ Y tế, các trường hợp có tiền sử phản vệ từ độ 2 trở lên tại lần tiêm trước hoặc với bất cứ thành phần nào của vaccine thuộc diện chống chỉ định tiêm chủng.