Quảng Ngãi: Bệnh nhân 3131 di chuyển phức tạp, thị xã Đức Phổ dừng tất cả hội nghị tiếp xúc cử tri để truy vết

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận định tình hình dịch đang diễn tiến khó lường bởi bệnh nhân 3131 có lịch trình di chuyển trên địa bàn thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) khá phức tạp, chính quyền dừng tất cả các hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn để tập trung cho công tác truy vết khẩn cấp các F1, F2.

Sáng 8/5, UBND thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) họp khẩn để lên phương án truy vết các F1, F2 liên quan đến ca bệnh 3131.
 Thị xã Đức Phổ họp khẩn để nhanh chóng truy vết các F1,F2 của BN3131.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Đức Phổ nhận định, tình hình dịch đang diễn tiến khó lường bởi bệnh nhân 3131 có lịch trình di chuyển trên địa bàn thị xã Đức Phổ khá phức tạp.
Cụ thể, lúc 18 giờ 30 phút ngày 28/4, F0 cùng nhóm bạn đến nhà nghỉ Thế Kỷ, phường Phổ Văn thuê phòng nghỉ. Khoảng 19 giờ 30 phút đến dự đám cưới tại tổ dân phố An Trường, phường Phổ Ninh. Khoảng 21 giờ 30 phút lại đến quán karaoke Thiện Viên, tổ dân phố Vĩnh Bình, phường Phổ Ninh.
Ngày 29/4, bệnh nhân cùng nhóm bạn lại di chuyển từ nhà nghỉ Thế Kỷ đến lại đám cưới tại tổ dân phố An Trường, phường Phổ Ninh sau đó tham gia đội bê tráp đến nhà trai tại tổ dân phố Phần Thất, phường Phổ Quang. Đến 9 giờ cùng ngày, bệnh nhân 3131 cùng nhóm bạn trở về lại thành phố Đà Nẵng.
 Theo khai báo, bệnh nhân 3131 có đến bar New Phương Đông.
Sáng nay (8/5), thị xã Đức Phổ đã dừng tất cả các hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn, tập trung cho công tác truy vết khẩn cấp các F1, F2 để khoanh vùng và triển khai các biện pháp phòng dịch, tránh các nguy cơ lây lan nếu các F1 trở thành F0.
Đến thời điểm hiện tại, thị xã Đức Phổ đã truy vết khẩn được 11 F1 và 11 F2. Tất cả số F1 đã được tập trung và sẽ chuyển đến Cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để cách ly tập trung theo quy định.
Trước đó, tối 7/5, Bộ Y tế công bố các ca Covid-19 trong cộng đồng. Trong số này có bệnh nhân 3131 (làm việc tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
Lịch sử dịch tễ của bệnh nhân này khá phức tạp. BN này thường đi mua thức ăn quanh chợ Thanh Khê, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp trong công ty. Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, bạn của cô này khai báo, bệnh nhân có đến bar New Phương Đông. Đêm 28 và sáng 29/4, bệnh nhân đến Đức Phổ (Quảng Ngãi) và đi nhiều nơi tại địa phương này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần