Quảng Ngãi bố trí đò miễn phí cho người dân ốc đảo An Phú

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đò hoạt động từ 5 giờ sáng đến 19 giờ tối và hoàn toàn miễn phí cho bà con.

Sau nhiều ngày “chôn chân” trên đảo, sáng 7/11, được sự hỗ trợ của chính quyền, người dân trong thôn An Phú (xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) đã bắt đầu quay lại nhịp sống bình thường. Học sinh cũng đi học trở lại.
 Người dân được bố trí đò để đưa qua sông.
“Trước kia có bố trí đò nhưng 8h đò mới đến, chiều thì 16h đã đi nên không đáp ứng được việc đi học, đi làm của người dân trên đảo, nhưng hôm nay thì thuận tiện hơn rồi”, anh Lê Công Danh cho biết.
Theo ông Võ Văn Khương - Chủ tịch UBND xã Tịnh An, vào chiều 7/10, địa phương đã bố trí phương tiện vận chuyển người dân thôn An Phú ra/vào bờ.
“Để hỗ trợ người dân di chuyển trong điều kiện đường bộ bị ngập nước, địa phương thuê đò và đưa người dân đưa đi miễn phí. Chính quyền cũng cắt cử lực lượng thường xuyên kiểm tra ở khu vực này, nhắc nhở người dân mặc áo phao theo quy định”, ông Khương nói.
 Người dân mặc áo phao khi lên đò.
Theo ông Khương, đây cũng là giải pháp tạm thời do vẫn chưa tìm được phương tiện đáp ứng đầy đủ các quy định. Khi nước sông lên báo động 2 thì hoạt động đưa người dân qua sông bằng đò sẽ phải dừng lại, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Được biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm vào sáng 6/11, các cấp chính quyền ở TP Quảng Ngãi đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân và kêu gọi sự giúp đỡ từ các nguồn khác để chia sẻ khó khăn với gia đình người bị nạn.
Thôn An Phú, xã Tịnh An nằm ở giữa sông Trà Khúc. Vào mùa mưa, con đường độc đạo từ thôn vào đất liền bị nước ngập sâu, cô lập với đất liền nên nơi đây thường được xem là "ốc đảo".