Quảng Ngãi: Cá đuối 6 tạ mắc dây neo tàu ngư dân

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Con cá đuối nặng hơn 600kg nên hơn 20 người phải hì hục nhiều giờ mới đưa được lên bờ.

Chiều 30/5, tại cảng cá An Vĩnh, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), ông N.V.H (ngụ xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) đã đưa con cá đuối nặng hơn 600 kg vào bờ.
 Con cá đuối “ khủng” có trọng lượng lên đến gần 600kg.
Theo ông H, tàu của ông đang chong đèn câu đêm cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày khi đang hành nghề, bỗng nhiên con tàu rung lắc mạnh, kiểm tra phát hiện thấy con cá đuối bị mắc vào dây neo của tàu,  ông và bạn chài sử dụng  lưới và dây neo bắt cá và lai dắt về bờ. Vì cá quá to và nặng, ông H. phải thuê hàng chục người dân địa phương và tốn rất nhiều thời gian để đưa cá lên bờ.
Ngay sau đó, ông H. đã bán con cá “khủng” cho tư thương địa phương với giá gần 15 triệu đồng để xẻ thịt chuyển vào đất liền tiêu thụ. Đây được xem là con cá đuối lớn nhất từ trước tới nay do ngư dân huyện Lý Sơn bắt được. Trước đó, đầu tháng 5, một ngư dân khác ở Lý Sơn cũng bắt được 2 con cá đuối có trọng lượng mỗi con trên 500 kg.
Cá đuối người dân địa phương còn gọi là cá nạng, bởi trên đầu cá có 2 chiếc sừng nên khi di chuyển cá thường mắc lưới ngư dân.