Quảng Ngãi: Cách ly 37 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện số người tiếp xúc gần với bệnh nhân từ F1, F2 đến F3 đều đã được nắm danh sách và cách ly theo dõi y tế theo đúng kịch bản dự lường. Có 37 trường hợp là F1, F2 đang được cách ly tập trung tại cơ sơ 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn và Khách sạn Harmonia Hòa Phát.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng- Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi.

Chiều 11/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng- Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi chủ trì họp với lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và Công ty Cổ phần thép Hòa Phát- Dung Quất, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước tình hình chuyên gia người Serbia đến Công ty CP Hoà Phát Dung Quất làm việc ghi nhận mắc Covid-19, phía doanh nghiệp đã phối hợp với ngành Y tế Quảng Ngãi thực hiện cách ly ngay từ khi bệnh nhân nhập cảnh, nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/7, kết quả xét nghiệm ngày 10/7 là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại khu cách ly tập trung cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 370 của cả nước và là trường hợp đầu tiên ghi nhận tại Quảng Ngãi.

Hiện số người tiếp xúc gần với bệnh nhân từ F1, F2 đến F3 đều đã được nắm danh sách và cách ly theo dõi y tế theo đúng kịch bản dự lường. Có 37 trường hợp là F1, F2 đang được cách ly tập trung tại cơ sơ 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn và Khách sạn Harmonia Hoà Phát.

 
Báo cáo của Sở Y tế cho thấy, đến nay, nguồn nhân lực, trang phục bảo hộ y tế, trang thiết bị hỗ trợ điều trị... đều đã được chuẩn bị đầy đủ, đề phòng trường hợp phát hiện thêm các ca nhiễm SARS-CoV-2. Lực lượng công an cũng tiếp tục lập chốt kiểm tra 3-4 vòng tại các khu cách ly tập trung đang điều trị cho bệnh nhân và theo dõi y tế các trường hợp F2, F3
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng, công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi đã chuyển qua giai đoạn 2. Do đó, yêu cầu ngành Y tế tiếp tục thực hiện tốt kịch bản đã xác định, đảm bảo việc tiếp đón các chuyên gia đến làm việc tại Quảng Ngãi đều tuân thủ chặt chẽ quy trình cách ly theo quy định.
2 doanh nghiệp cần thực hiện chặt chẽ công tác phòng chống dịch, thực hiện quy trình cách ly khép kín từ sân bay về nơi nghỉ ngơi; nắm rõ và báo cáo sớm cho Ban chỉ đạo về phương tiện, vị trí ngồi trên phương tiện của các chuyên gia khi đưa đón; nắm rõ danh sách thông tin các trường hợp tiếp xúc gần phòng các trường hợp bất thường xảy ra...
Đặc biệt, phải trang bị đầy đủ kiến thức, phương tiện, đồ bảo hộ đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên tiếp xúc với các chuyên gia. Tuyệt đối không để ca mắc Covid-19 nào lây lan ra cộng đồng; trang bị các điều kiện sinh hoạt tốt cho nhân viên y tế và bệnh nhân để điều trị có kết quả tốt nhất.
Đến nay, đã có 334 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh đến Quảng Ngãi để làm việc cho Công ty CP Thép Hoà Phát Dung Quất và tham gia bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Thời gian qua, 2 công ty trên đã thực hiện chặt chẽ các quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần