Quảng Ngãi cần khắc phục nhiều vấn đề ở tuyến tránh Quốc lộ 1A

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Khuất Việt Hùng yêu cầu các đơn vị có liên quan tại Quảng Ngãi nhanh chóng khắc phục một số bất cập ở tuyến đường tránh Quốc lộ 1A - nơi vừa xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe container và xe khách.

 Hiện trường vụ tai nạn ngày 24/11.
Chiều 25/11, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã trực tiếp đến kiểm tra tuyến tránh Mộ Đức (Quảng Ngãi), khu vực vừa xảy ra vụ tai nại giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng vào ngày 24/11 làm 3 người tử vong và 10 người bị thương.
Tại đây, ông Khuất Việt Hùng yêu cầu đơn vị quản lý tuyến là Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An chú ý xử lý số đất đá nằm sát lề đường. Ông Hùng nhìn nhận, số lượng sỏi đá vương vãi trên lề đường khiến người điều khiển phương tiện (đặc biệt là xe mô tô) không muốn đi vào phần đường dành cho mình mà sẽ lấn ra phần đường ở giữa, dễ dẫn đến tai nạn.
Đồng thời, ông Khuất Việt Hùng đề nghị Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi xem xét và nghiên cứu lắp đặt biển giới hạn tốc độ ở khu vực này. Đặc biệt là khu vực giao cắt với đường ngang dân sinh.
Ngoài ra, tại một số nút giao như đường tránh Đông thuộc xã Phổ Vinh (huyện Đức Phổ) với tuyến tránh huyện Đức Phổ, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Cục QLĐB III và Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An nghiên cứu lắp đặt gờ giảm tốc, mở rộng các nút giao và lắp đặt hệ thống đèn cũng như bảng báo hiệu hợp lý để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi băng qua điểm giao cắt.
 Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng kiểm tra tại tuyến tránh Quốc lộ 1A.
Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trong tháng 12 này đơn vị sẽ yêu cầu Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An hoàn thiện các hạng mục như: Bổ sung đèn chiếu sáng tại các nút giao nguy hiểm; lắp đặt đinh phản quang tim đường; sơn gồ giảm tốc; sửa chữa các đèn cảnh báo nguy hiểm hiện có trên tuyến... Đồng thời, kiến nghị các điểm địa phương đề nghị đấu nối vào tuyến tránh cần phải có nghiên cứu, quy hoạch phương án tổng thể để không ảnh hưởng đến ATGT.
Sau khi kiểm tra hiện trường vụ TNGT tại Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp ra Bệnh Viện Đa khoa Đà Nẵng thăm hỏi sức khỏe hai nạn nhân trong vụ tai nạn đang cấp cứu.
Trong sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, Ban ATGT tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi đã đến chùa Gia Khánh và chùa Vân Sơn (huyện Tuy Phước, Bình Định) để thăm hỏi, động viên trước những đau thương, mất mát mà nhà chùa trải qua trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Ngãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần