Cắt bỏ khối u “khủng” ở bụng cháu bé 2 tuổi

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên tiếp nhận bệnh nhi có khối u lớn, lên đến 500 gram, nhưng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã xử lý thành công.

Chiều 18/9, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng gần gần 500 gram nằm ở vùng bụng dưới rốn của bệnh nhi 2 tuổi.
Bé B. đang được chăm sóc tại bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.
Trước đó, vào ngày 28/8, trong lúc chơi ở sân nhà thì cháu Đinh Văn B. (2 tuổi, trú xã Sơn Hải, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) khóc và đau bụng quằn quại. Cháu B. đã được đưa đến nhập viện tại Bệnh viện huyện Sơn Hà.
Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện có một khối u lớn ở vùng hạ vị nên yêu cầu chuyển cháu B. lên tuyến trên. Tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, bác sĩ đã khám và phát hiện khối u sau phúc mạc rất lớn so với cơ thể cháu B. và nhanh chóng tiến hành phẫu thuật.
Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, kết quả đã loại bỏ thành công khối u nặng gần 500 gram ra khỏi cơ thể bé. Tuy nhiên, vì thể trạng quá yếu nên sau khi mổ bé được chăm sóc, theo dõi đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực trong hơn 2 tuần.
Bác sĩ Phạm Xuân Duy - Phó Trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Tình trạng của bé đang tiến triển tốt, đáng mừng là kết quả giải phẫu bệnh khối u của bé là u lành tính”.
Theo bác sĩ Duy, khối u dù gặp nhiều ở người lớn, nhưng đối với trẻ 2 tuổi thì đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận trường hợp có khối u lớn như thế này.