Quảng Ngãi: Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn về các dự án du lịch

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận định việc phát triển du lịch chưa tương xứng tiềm năng, trong đó có nguyên nhân từ việc thu hút đầu tư trong lĩnh vực này còn nhiều tồn tại hạn chế, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã dành nhiều thời gian chất vấn các sở, ngành có liên quan.

Chiều 9/7, Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp.
 Đại biểu Huỳnh Văn Tố đặt câu hỏi chất vấn.
Theo đại biểu Huỳnh Văn Tố, phát triển dịch vụ du lịch là nhiệm vụ trọng tâm 2016 - 2021, tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng để thu hút du lịch nhưng kết quả thu hút chưa cao, đơn cử là các dự án tại Mỹ Khê. Đại biểu Tố cũng đặt ra câu hỏi nên đầu tư hạ tầng trước hay kêu gọi đầu tư trước.
Trả lời vấn đề này, bà Trần Thị Mỹ Ái - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê trước đây do Công ty Cổ phần Mỹ Khê Việt Nam làm chủ đầu tư và triển khai .
Năm 2018, Công ty Cổ phần Mỹ Khê Việt Nam đề nghị chuyển nhượng toàn bộ dự án cho Công ty Cổ phần Biệt thự Nghỉ dưỡng Mỹ Khê (là Công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nguyễn Hoàng được thành lập tại tỉnh để thực hiện dự án).
Hiện nay, UBND tỉnh thu hồi đất của Công ty Cổ phần Biệt thự Mỹ Khê và đang được Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện thủ tục cho thuê đất, tiến hành giao đất để thực hiện dự án đầu tư. Mặt khác, Nhà đầu tư đang thực hiện lập hồ sơ để thực hiện điều chỉnh quy hoạch, quy mô dự án cho phù hợp.
Theo Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện những điểm du lịch có lợi thế của tỉnh thì hạ tầng rất khó khăn, nếu không đầu tư hạ tầng chắc chắn rất khó thu hút nhà đầu tư.
 Bà Trần Thị Mỹ Ái - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời chất vấn.
Về dự án khu du lịch sinh thái Núi Sứa, đại biểu Nguyễn Thế Nhân đặt câu hỏi về việc chậm xử lý các vi phạm của dự án này.
Bà Trần Thị Mỹ Ái cho biết, dự án khu du lịch sinh thái Núi Sứa đã được thanh tra 2017, qua đó phát hiện có một số sai phạm về tiến độ và giấy phép xây dựng, yêu cầu nhà đầu tư khắc phục. Hiện nhà đầu tư mong muốn chuyển khu vực 2 của dự án là nhà hàng và khu bungalow sang vui chơi giải trí cho trẻ em, chòi nghỉ phục vụ vui chơi giải trí.
Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận trách nhiệm trong việc chậm đôn đốc nhắc nhở nhà đầu tư thực hiện các hồ sơ thủ tục. Sau cuộc họp sẽ hướng dẫn nhà đầu tư hoàn thành thủ tục và có cam kết hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Trong phiên làm việc chiều 9/7, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã dành nhiều thời gian để chất vấn và trả lời chất vấn về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; đời sống của công nhân ở các khu công nghiệp, khu kinh tế.