Quảng Ngãi: Chính thức cấm phục vụ ăn, uống tại chỗ từ 31/7

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 31/7, Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù, trong đó có việc nghiêm cấm phục vụ khách ăn, uống tại chỗ.

Chiều tối 31/ 7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đã ký quyết định hỏa tốc, về việc áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù trên địa bàn tỉnh trong thời gian có dịch Covid-19.
Quyết định áp dụng các biện pháp có dịch đặc thù của UBND tỉnh Quảng Ngãi.
Đáng chú ý, kể từ khi quyết định này có hiệu lực thi hành (31/7), các cửa hàng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng; giao hàng tận nơi cho khách hàng, nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.
Ngoài ra, không tập trung quá 30 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; không tổ chức ăn uống tập thể (hiếu, hỉ, liên hoan) tập trung quá 30 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.
Người dân hạn chế ra khỏi nhà và di chuyển đến các địa phương khác khi không thật sự cần thiết; người dân thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp giữa người với người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
Bên cạnh đó, tạm dừng các hoạt động lễ hội nghi lễ, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Khu vui chơi, giải trí, du lịch, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, bể bơi, phòng tập thể thao, nhà thi đấu, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử, bida. Khuyến kích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.
Các nhà máy, cơ sở sản xuất công trình giao thông, xây dựng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện nước; cơ sở lưu trú, cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và hỗ trợ doanh nghiệp như: Chứng khoán, bưu chính viễn thông, dịch vụ bảo vệ… tiếp tục hoạt động. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong hoạt động giao dịch.
Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh xuất phát hoặc đến các địa phương đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ như: TP Đà Nẵng, TP Hội An (Quảng Nam) chỉ áp dụng cho các trường hợp cần thiết như: Cấp cứu khám chữa bệnh, hoạt động vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu hàng hóa phục vụ phòng chống dịch.
Phương tiện vận tải hành khách công cộng nội tỉnh như: Xe đưa đón công nhân,chuyên gia, xe của cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, xe vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu hàng hóa phục vụ phòng chống dịch, môi trường, xe công vụ được hoạt động.
Tuyến vận tải Sa Kỳ - Lý Sơn không vận chuyển khách du lịch; phương tiện vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện.
Quyết định này được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh và áp dụng từ ngày có hiệu lực (ngày ký) đến khi có thông báo mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần