Quảng Ngãi chính thức trình UNESCO hồ sơ CVĐC Lý Sơn – Sa Huỳnh

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Toàn bộ hồ sơ Công viên địa chất (CVĐC) Lý Sơn – Sa Huỳnh đã được đệ trình UNESCO trước thời hạn một ngày.

Ngày 30/11, Ban Quản lý CVĐC Lý Sơn – Sa Huỳnh cho biết, trong ngày 29/11, hồ sơ đã được chuyển tới UNESCO. Hồ sơ gồm bản chính toàn văn và 9 phụ lục, khoảng 2.000 trang tiếng Anh được đệ trình tham gia Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO. 
“Theo quy định thì thời hạn là ngày 30/11 năm nay. Thực ra chúng ta nộp vừa đúng thời hạn nộp hồ sơ. Hồ sơ chỉ là một động tác mang tính chất thủ tục về mặt pháp lý, về mặt quy trình, còn khối lượng công việc để phát triển một công viên thì hồ sơ chỉ là điểm khởi đầu chứ không phải là điểm kết thúc”, ông Nguyễn Minh Trí – Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, Phó trưởng Ban Quản lý Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh thông tin.
 Một góc trầm tích núi lửa tại khu vực Hang Câu, Lý Sơn.
Sau bước đệ trình toàn bộ hồ sơ, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục kế hoạch tập huấn truyền thông để đưa thông tin đến người dân, xây dựng kế hoạch tổng thể về bảo tồn và phát huy công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh. Đặc biệt là xây dựng các hoạt động trên thực địa như: các trung tâm thông tin, biển báo, biển hướng dẫn cho hơn 110 điểm địa chất đã đưa vào danh mục bảo tồn, biển thuyết minh, hệ thống pano, biển chỉ dẫn cho hơn 80 điểm nằm trong tuyến du lịch.