Quảng Ngãi: Chưa có chứng nhận an toàn thực phẩm vẫn được chọn cung ứng hàng?

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 4 doanh nghiệp bán lẻ cung ứng hàng hóa cho các khu vực cách ly trong trường hợp tỉnh Quảng Ngãi xảy ra dịch bệnh Covid-19 có Chi nhánh Công ty CP EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi - đơn vị đang kinh doanh tại siêu thị Big C GO! Quảng Ngãi và chưa được cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngày 2/4, tin từ Sở Công Thương Quảng Ngãi cho hay, đơn vị này xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu theo các cấp độ dịch bệnh tại các khu cách ly người dân trên địa bàn tỉnh nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi đang kinh doanh tại Big C Go! Quảng Ngãi chưa có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Theo đó, trên cơ sở đánh giá số dân, nhu cầu tiêu dùng, Sở Công Thương Quảng Ngãi dự báo tình hình thị trường và cung ứng hàng hóa theo 5 cấp độ của dịch bệnh Covid-19, gồm cấp độ 1: Khu có cách ly 50 người trong 28 ngày, cấp độ 2: Khu có cách ly 100 người trong 28 ngày, cấp độ 3: Khu có cách ly 1.000 người trong 28 ngày, cấp độ 4: Khu có cách ly 3.000 người trong 28 ngày và cấp độ 5: Khu có cách ly 10.000 người trong 28 ngày.

Đáng chú ý, trong số 4 doanh nghiệp bán lẻ cung ứng hàng hóa cho các khu vực cách ly trong trường hợp tỉnh Quảng Ngãi xảy ra dịch bệnh Covid-19 có Chi nhánh Công ty Cổ phần EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi - đơn vị đang kinh doanh tại Big C GO! Quảng Ngãi.

Trong khi đó, sau khi kiểm tra hồ sơ, phát hiện đơn vị này cùng một số cơ sở khác chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, vào ngày 29/3, cũng Sở Công Thương đã yêu cầu Big C GO! Quảng Ngãi tiếp tục đóng cửa sau 3 ngày tạm ngưng kinh doanh vì vụ “khai trương” với hàng ngàn người chen chân mua sắm vào ngày 26/3, thời điểm đã có quy định cấm tụ tập đông người.

''Biển người'' chen nhau mua sắm tại Big C GO! Quảng Ngãi vào ngày 26/3.
Mới đây nhất, vào ngày 1/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng ký văn bản về hoạt động của Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chi nhánh Công ty Cổ phần EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi và Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản bán lẻ Hùng Cường - hai đơn vị kinh doanh, quản lý siêu thị Big C GO! Quảng Ngãi, đóng cửa siêu thị cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, Trung tâm chỉ được phép mở cửa hoạt động để bán một số sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân khi đảm bảo các điều kiện về hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Điều khiến dư luận khó hiểu là tại sao một cơ sở kinh doanh chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và đang bị cấm mở cửa như EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi lại được chọn là một trong số ít những doanh nghiệp bán lẻ cung ứng hàng cho các khu vực cách ly?
Phóng viên liên hệ với Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi để tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhưng vị này không nghe máy.