Quảng Ngãi chuyển trạng thái bình thường mới, trừ khu vực đang phong tỏa

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Từ 6 giờ ngày 28/9, trừ xã Nghĩa An và các khu vực đang phong tỏa, toàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng biện pháp phòng chống dịch trạng thái bình thường mới, có bổ sung một số biện pháp nâng cao.

Chiều 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19.
 Quảng Ngãi chuyển sang trạng thái bình thường mới với một số biện pháp nâng cao từ 6 giờ ngày 28/9 (trừ các khu vực đang phong tỏa).
Theo đó, đối với các nhân: Thực hiện nguyên tắc 5K; đám hiếu, hỉ không quá 30 người; không tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, cơ sở giáo dục; không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp đặc biệt.
Đối với cơ quan, tổ chức sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ: Bắt buộc xây dựng, triển khai phương án phòng, chống dịch theo quy định; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng do hoạt động của tổ chức gây ra; tiếp tục dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.
Cơ sở lưu trú được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, khai báo tạm trú theo quy định; khách lưu trú phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và không đến từ các khu vực, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi. Khuyến khích bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.
Phương tiện giao thông công cộng đường bộ hoạt động không quá 50% ghế ngồi; tiếp tục tạm dừng vận tải khách đối với huyện đảo Lý Sơn và cấm phương tiện gia p thông đường bộ vào khu vực Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ) theo Quốc lộ 1A cũ (trừ trường hợp đặc biệt).
Riêng đối với xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) và các nơi phong tỏa do có ca mắc F0 vẫn tiếp tục áp dụng biện pháp chống dịch cao nhất theo quy định của Bộ Y tế .
 Xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) tiếp tục thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.
Đánh giá về diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh đã đi đúng hướng và đạt kết quả tốt qua đánh giá cấp độ và tiêu chí Bộ Y tế đã ban hành. Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã phòng, chống và kiểm soát tốt dịch Covid-19.