Quảng Ngãi đề nghị được hỗ trợ để dập dịch lở mồm long móng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 54 xã ở 6 huyện, TP xuất hiện dịch lở mồm long móng, Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc đề nghị được hỗ trợ vaccine và hóa chất để dập dịch.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ 20.000 liều vaccine lở mồm long móng type O-A, và 20.000 lít hóa chất Benkocid để phòng chống dịch bệnh.

 6 huyện, TP tại Quảng Ngãi xuất hiện dịch lở mồm long móng.
Theo thống kê của ngành chức năng, tại tỉnh Quảng Ngãi, dịch lở mồm long móng xảy ra từ đầu năm 2020 đến nay và hiện đã lan rộng tại 54 xã thuộc 6 huyện, TP gồm:Bình Sơn, Đức Phổ, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, TP Quảng Ngãi. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 2.400 con trâu, bò mắc bệnh.
Dù các ổ bệnh đã được khống chế nhưng vẫn nguy cơ lan rộng dịch lở mồm long móng tại các địa phương trong giai đoạn chuyển mùa. Trong khi đó, tại Quảng Ngãi đang lưu hành 2 type virus lở mồm long móng O và A, gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch.
Ông Ngô Hữu Hạ - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Với tình hình thời tiết hiện nay, để đảm bảo cho quá trình phòng chống dịch lở mồm long móng thì tỉnh cần được hỗ trợ vaccine và hoá chất”.
 Quảng Ngãi cần được hỗ trợ vaccine và hóa chất.

Hiện Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tham mưu Sở trình UBND tỉnh chuẩn bị kế hoạch phòng chống dịch bệnh và kế hoạch khẩn cấp phòng chống dịch cúm gia cầm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần